Bắt nhóm đối tượng đòi "bảo kê máy gặt" của nông dân

Thứ Năm, 02/06/2016, 09:57
Nhóm đối tượng dùng súng đến đe dọa, đánh đập đòi nông dân đang gặt lúa trên chính mảnh ruộng của mình phải trả tiền bảo kê cho chúng.


Sáng ngày 2-6 Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khỡi tố bị can 4 đối tượng về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo điều 135 Bộ luật Hình sự.

4 đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó, vào khoảng 16h30' ngày 30-5 Phạm Quang Minh, 36 tuổi ở khu phố Hưng Thịnh mang theo súng thể thao cùng Phạm Ngọc Trung, 25 tuổi ở tại khu phố 1, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh và Nguyễn Tiến Dũng, 25 tuổi; Hồ Công Huy, 27 tuổi ở thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh đến khu vực ruộng lúa ở xã Kỳ Thọ và Kỳ Khang với mục đích đe dọa, uy hiếp các chủ máy gắt lúa để thu tiền.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét nhà Phạm Quang Minh.

Tại đây Minh bảo Trung và Dũng lên dừng các máy gặt đang hoạt động tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang. Theo lời của Minh, Trung và Dũng liền  đến khu vực Ruộng Nậy thuộc thôn Hoàng Dụ  xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh đe dọa, yêu cầu anh Mai Văn Đức, 39 tuổi ở tại thôn Quảng ích, xã Kỳ Khang dừng máy gặt lúa, muốn tiếp tục gặt thì phải đưa cho nhóm của Minh 1 triệu đồng.

Thấy vô lý nên một số người dân đã phản đối, trong đó có anh Nguyễn Minh Châu, 43 tuổi trú tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang là người phản đối quyết liệt nhất.

Nổi máu côn đồ Trung liền dùng cuốc bổ thẳng vào người anh Châu làm anh bị thương ở cánh tay phải. Trong khi đó Minh lăm lăm khẩu súng trong tay với vẻ mặt giận giữ nên anh Mai Văn Đức đành phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" đành lấy tiền đưa cho Minh để tiếp tục được gặt lúa.

Cơ quan điều tra thu giữ súng thể thao của Minh được giấu dưới chuồng gà.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khỡi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Quang Minh; Phạm Ngọc Trung; Nguyễn Tiến Dũng và Hồ Công Huy về tội " Cưỡng đoạt tài sản"  theo điều 135 Bộ luật Hình sự. Hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng "bảo kê máy gặt" trên địa bàn Kỳ Anh nói riêng, toàn tỉnh nói chung, chúng tôi thiết nghĩ người dân và những chủ máy gặt khi bắt gặp hiện tượng tương tự như trên thì cần báo ngay và phối hợp với lực lượng Công an để kịp thời điều tra, bắt giữ, xử lý nghiêm.

Văn Hùng - Đình Vũ
.
.
.