Nhóm đối tượng “dằn mặt” chủ quán Patin đòi bảo kê

Thứ Năm, 08/09/2016, 10:47
Ngày 8-9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Duy Quang (23 tuổi), Huỳnh Ngọc Chốp (27 tuổi), Huỳnh Ngọc Tuấn (25 tuổi), Nguyễn Trí (24 tuổi, cùng trú phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) để điều tra mở rộng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cách đây hơn hai ngày, nhóm Chốp đến quán Patin số 9 do chị Bùi Thị Duyên (42 tuổi, ngụ KP Tân Trà 2, phường Tân Bình (thị xã Đồng Xoài) làm chủ để chơi. Sau khi trượt patin xong, Chốp hỏi chị Duyên về việc tính tiền nếu chơi tiếp. Duyên nói phải tốn tiền thuê mặt bằng và nhân viên quản lý nên phải lấy tiền.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Nghe vậy, Chốp nói tiếp rằng, trước đó, anh Quân chủ quán không lấy tiền thì chị Duyên nói Quân đã sang quán cho mình. Sau đó, nhóm của Chốp bỏ về. Một lúc sau, Chốp quay lại đánh nhân viên của quán và đe dọa chị Duyên. Chốp nói, “muốn yên ổn làm ăn thì phải để cho nhóm của Chốp bảo kê quán 4.500.000 đồng/tháng”.

Do sợ bị chúng quậy phá quán, chị Duyên đã đồng ý đưa tiền nhưng hẹn trả 2 lần trong tháng. Sau đó, Chốp đã giao cho Tuấn, Trí, Quang nhiều lần đến gặp chị Duyên thỏa thuận tiền bảo kê quán và nhận tiền. Do việc kinh doanh của quán ế ẩm, chị Duyên xin giảm xuống 4.000.000 đồng/tháng và nộp làm 2 lần vào ngày 15 và cuối tháng thì nhóm của Chốp đồng ý. 

Tuy nhiên, chị Duyên chưa chuẩn bị được tiền nên nhiều lần nhóm Chốp đã điện thoại đe dọa và đến phá quán, đánh đập nhân viên. Chưa dừng lại, các đối tượng còn đuổi khách đến trượt patin để đòi tiền bảo kê. Quá sợ hãi, chị Duyên đã điện thoại hẹn gặp nhóm Chốp để đưa tiền. Khi nhóm Chốp đang lấy tiền bảo kê thì bị các trinh sát hình sự Công an thị xã Đồng Xoài và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ cùng tang vật.

M.Chính-Đ.Tiến
.
.
.