Bắt nhóm chuyên "hút máu" ôtô

Thứ Hai, 16/06/2008, 10:27
Với tinh thần tích cực tấn công tội phạm, Công an xã Trần Phú (Hà Tây) và Thành Lập (Hòa Bình) đã “tóm” được 2 tên lấy cắp dầu trong ôtô. Khám xét sơ bộ, lực lượng Công an đã phát hiện trong cốp xe máy của các đối tượng có vam phá khóa, các thanh ngang chuyên để chở bao dầu.

Khoảng 1h30' rạng sáng 15/6, người dân thôn Tân Lập, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây tá hỏa khi nghe tiếng tri hô bắt số đối tượng liều lĩnh lấy cắp dầu và phụ kiện ôtô trong đêm.

Anh Nguyễn Kim Thành - chủ xe ôtô tải BKS 33M-4335 giật mình phát hiện bình dầu gần 400 lít mới đổ đã cạn thấy đáy. Anh Thành vội gọi lái xe Đặng Văn Tuấn truy đuổi, phát hiện 1 tên đang cố sức bốc bao đựng dầu lên xe máy do một tên khác đã nổ máy chờ sẵn để tẩu thoát...

Vừa tri hô, anh Thành cùng Đặng Văn Tuấn lấy xe máy áp sát 2 đối tượng đang chạy thoát thân trên đường từ Tân Lập đến chợ Bến (Kim Bôi). Gần 20km đường trong đêm trời tối hun hút, đối tượng ngồi sau liên tục dùng đá ném tới tấp vào người truy đuổi, đồng thời dùng dao hăm dọa chém nếu áp sát xe của bọn chúng.

Vì lực lượng mỏng, đối tượng lại có hung khí, các anh Thành và Đặng Văn Tuấn vừa tìm cách tăng cường lực lượng vừa tiếp tục giám sát đường chạy của nhóm trộm. Anh Thành gọi thêm anh Nguyễn An Tuấn (trú tại thôn Tân Lập, xã Trần Phú) cùng truy đuổi, đến nửa đường phát hiện nhóm trộm trên vòng xe lại có ý tìm bao dầu chúng đã lấy trước đó đang giấu đâu đây.

Phát hiện bị truy đuổi, bọn trộm bỏ lại bao dầu trên xe trong khi chưa kịp lấy bao dầu đang cất giấu. Đến lúc này, đã có thêm xe ôtô, xe máy của các anh Long, Thái, Trần Hồng ở Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình hỗ trợ.

Trên đoạn đường gần 60km đến TP Hòa Bình, bọn trộm vừa chạy vừa dùng đá, dao tấn công người truy đuổi, đồng thời chúng sẵn sàng gây tai nạn nếu có hành vi nào ngăn cản.

Đến TP Hòa Bình, bọn trộm lách vào một hẻm nhỏ trong đêm rồi bất ngờ vung dao chém nhiều nhát vào anh Nguyễn An Tuấn, làm anh Tuấn đứt ngón tay giữa và bị thương nhiều vết nơi bàn tay phải, sau đó chúng tẩu thoát trong các hẻm phố lúc hơn 3h sáng.

Nhận định chúng sẽ quay lại lấy dầu, các anh Thành cùng anh Đặng Trung Ích (Công an xã Thành Lập, Hòa Bình), Nguyễn Văn Bắc (Công an xã Trần Phú, Chương Mỹ, Hà Tây) và Công an viên đã mai phục tại địa điểm nghi vấn. Trời tảng sáng, khi các cán bộ phục bắt đã thấm mệt trong khi mắt vẫn dõi căng về phía những đốm rơm bên đường xã Thành Lập, thì hai người đi xe máy xuất hiện.

Hai đối tượng nhanh chóng bới 2 bao dầu trong đống rơm đưa lên xe máy tìm cách thoát. Lực lượng Công an xã, trong đó anh Ích, anh Bắc là những mũi nhọn lập tức truy đuổi, đồng thời tri hô người dân đi làm sớm ở xã Thành Lập phối hợp bắt giữ.

Anh Ích - Công an viên xã Thành Lập kể lại: Biết khó thoát, đối tượng ngồi sau chủ động ném vỡ bao dầu, gây trơn trượt mặt đường hòng ngăn cản lực lượng truy đuổi. Nhưng với tinh thần tích cực tấn công tội phạm, các đồng chí Công an hai xã trên cùng nhân dân đã tạm giữ chúng cùng 2 bao dầu nặng khoảng 60kg để làm rõ.

Đồng chí Bùi Văn Hùng - Trưởng Công an xã Thành Lập, huyện Lương Sơn, Hòa Bình cho biết: Bước đầu, cả hai đối tượng cho biết chúng trú tại phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Khám xét sơ bộ, lực lượng Công an đã phát hiện trong cốp chiếc xe máy của các đối tượng có vam phá khóa, các thanh ngang chuyên để chở bao dầu.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ toàn bộ vụ việc này.

Trong nhiều tháng qua, trên địa bàn Chương Mỹ, Hà Tây đã xảy ra gần chục vụ mất trộm dầu, phụ kiện ôtô, trị giá cả trăm triệu đồng. Dư luận nhân dân hết sức phẫn nộ trước hành vi côn đồ của bọn tội phạm.

Đề nghị biểu dương tinh thần tấn công tội phạm của các đồng chí Công an viên, những quần chúng tích cực hai xã Trần Phú và Thành Lập

Khánh Chi
.
.
.