Bị mắng vì không trả tiền nợ, dùng chai nước sát hại chủ quán

Thứ Sáu, 31/05/2019, 07:59
Bước đầu Hiệp khai nhận do đến uống nước nhà bà Thủy nợ tiền không trả, bị bà Thủy la mắng nên Hiệp tức giận dùng chai nước ngọt sát hại bà Thủy. Sau khi gây án, Hiệp lấy sợi dây chuyền vàng và 2 triệu đồng của bà Thủy rồi bỏ trốn...

Tối 30-5, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh vẫn đang lấy lời khai nghi can Nguyễn Tấn Hiệp (SN 1968, tạm trú ở phòng trọ trong hẻm 520, QL13, phường Hiệp Phước, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) để làm rõ hành vi “giết người, cướp tài sản”.

Nghi can Hiệp

Trước đó chiều tối ngày 29-5, sau khi đi làm về anh Võ Mạnh Hải kêu cửa nhiều lần nhưng không thấy mẹ mình là bà Trần Thị Thủy (SN 1962) ra mở. Anh Hải cạy cửa vào trong thì thấy đồ đạc trong nhà bị xáo trộn. Xuống khu vực bếp, anh Hải đau đớn khi thấy mẹ mình tử vong với nhiều vết thương trên vùng đầu nên hô hoán.

Công an quận Thủ Đức phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Cạnh thi thể bà Thủy, Công an quận Thủ Đức phát hiện một chai nước ngọt bị vỡ nát, riêng bà Thủy bị vết thương vùng đầu, nghiêm trọng nhất là phần đầu bị tuột ra. 

Theo người thân bà Thủy, bình thường bà Thủy đeo một sợi dây chuyền vàng, do bán quán nước nên lúc nào bà Thủy cũng có tiền trong người. Tuy nhiên khi kiểm tra chiếc dây chuyền vàng và số tiền trong người bà Thủy không còn. 

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, bà Thủy bị sát hại cướp tài sản.

Trong ngày 30-5, khu vực phát hiện bà Thủy bị sát hại được phong tỏa. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự truy tìm manh mối của vụ án. Hàng loạt các camera khu vực nhà trọ cũng như trong tuyến hẻm đều được các tổ công tác kiểm tra, tuy nhiên không có dấu hiệu gì bất thường bởi không có người lạ xuất hiện tại khu vực này. Công an quận Thủ Đức nhận định, hung thủ gây án chỉ có thể là người quen và sống tại khu vực nhà trọ. 

Hiện trường nơi phát hiện bà Thủy bị sát hại

Công tác sàng lọc từ sáng cho đến chiều 30-5, Công an quận Thủ Đức đã xác định nghi can Hiệp có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên vào thời điểm này nghi can Hiệp không có ở trong phòng trọ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức xác định Hiệp đang lẩn trốn ở Đồng Nai nên tổ chức truy bắt. Chỉ sau một thời gian ngắn, Hiệp được đưa về trụ sở làm rõ. Tại đây Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, Hiệp sống ở nhà trọ phía sau nhà của bà Thủy. Hằng ngày Hiệp qua quán nước của bà Thủy uống nước chịu, bị bà Thủy đòi nợ, Hiệp tấn công bà Thủy từ phía sau rồi dùng chai nước ngọt gây án.

 Sau khi sát hại bà Thủy, Hiệp lấy sợi dây chuyền vàng cùng 2 triệu đồng sau đó bỏ trốn về Đồng Nai. Được biết Hiệp có máu chơi đề nên nợ nần rất nhiều người.

Hàn Phi
.
.
.