Lợi dụng lòng tin rút 54 lượng vàng của chủ mang về nhà cất giấu

Thứ Bảy, 18/05/2019, 10:14
Phong là "lính ruột" của tiệm vàng Kim Vinh. Thời gian gần đây, anh Trường (chủ tiệm vàng) phát hiện vàng trong tiệm bị hao hụt nhiều nên theo dõi và phát hiện Phong “chôm” vàng cất giấu.


Ngày 18-5, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Thanh Phong (Sn 1991, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. 

Vụ việc được người dân trình báo cơ quan chức năng.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Phong đang làm việc với cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 17-5, Công an TP.Mỹ Tho nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Trường, là chủ tiệm vàng Kim Vinh, tọa lạc trên đường Ấp Bắc, phường 4, TP.Mỹ Tho về việc thợ làm công cho tiệm vàng Kim Vinh đã lấy trộm vàng của tiệm nên cơ quan chức năng tiến hành làm việc với Phong.

Khám xét nhanh trên người Phong, Công an đã thu giữ 2 bịch nilông bên trong có chứa kim loại màu vàng.

Bước đầu làm việc, Phong khai nhận số kim loại màu vàng chứa trong 2 bịch nilông là bột vàng móc máy, đây là vàng thu được trong quá trình chế tác nữ trang mà Phong vừa trộm được trong ngày của tiệm.

Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng đã đưa Phong về nhà của đối tượng ở huyện Châu Thành. Tại đây cơ quan chức năng tiếp tục thu thêm số lượng vàng lớn mà Phong khai đang cất gấu tại nhà. 

Ngoài ra, trên tủ đầu giường trong phòng ngủ của Phong cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 13 bịch nilông bên trong có chứa kim loại màu vàng.

Hơn 54 lượng kim loại “nghi” vàng được cơ quan chức năng thu giữ.

Trong khi thấy sự hiện diện của cơ quan chức năng, mẹ ruột của Phong đã lấy một hộp nhựa đang để trong tủ thờ rồi chạy ra sau nhà cất giấu. 

Trước cử chỉ và hành động lạ của mẹ Phon, cơ quan chức năng phát hiện và tiến hành tìm kiếm khu vực phía sau nhà Phong thì phát hiện phía sau ngôi mộ trong phần đất nhà Phong có một hộp nhựa loại đựng dụng cụ và được khóa bằng hai ổ khóa số. Tiến hành kiểm tra bên trong hộp nhựa thấy 17 thanh kim loại màu vàng, 27 bịch nilông chứa kim loại màu vàng và 1 quyển sổ tiết kiệm 200 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Xuân Trường cho biết, bước đầu cân số kim loại màu vàng mà cơ quan chức năng thu giữ tại nhà Phong khoảng hơn 54 lượng. Phong là "lính ruột" của tiệm và đã được gia đình anh Trường giúp đỡ từ năm Phong 15 tuổi. Thời gian gần đây anh Trường phát hiện vàng trong tiệm mình bị hao hụt nhiều nên theo dõi thì phát hiện Phong “chôm” vàng cất giấu trong người nên trình báo cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Đức Thịnh
.
.
.