Công an thông tin vụ tài xế taxi bị tấn công bằng gạch do nhắc nhở đỗ xe

Thứ Bảy, 12/05/2018, 13:32
Ngày 12-5, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã thông tin cụ thể vụ việc một tài xế taxi bị người đàn ông đi Mercedes cầm gạch tấn công chảy máu đầu gây xôn xao cộng đồng mạng xảy ra trên địa bàn phường Cầu Diễn.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, nạn nhân là anh Đinh Văn Điềm, tài xế của hãng taxi Mai Linh, còn người đàn ông cầm gạch tấn công anh Điềm là anh Nguyễn Vũ Thái, trú tại phường Cầu Diễn, Hà Nội. 

Hiện trường vụ việc (cắt từ camera)

Sự việc xảy ra được một camera ở hiện trường ghi lại tại khu vực ngã 3 giao cắt đối diện trường THCS Đoàn Thị Điểm, thuộc địa bàn phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. 

Thời điểm trên, xe taxi hãng Mai Linh do anh Điềm điều khiển di chuyển đến khu vực này thì  dừng lại, bấm còi bởi bị vướng một bên là một chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đỗ, một bên là chiếc ô tô Mercedes C250 màu đen của Nguyễn Vũ Thái vừa dừng lại trước cửa nhà  bởi lúc này, anh Thái vừa điểu khiển xe đi làm về. 

Thấy tài xế chiếc taxi Mai Linh phía sau bấm còi liên tục, anh Thái có xuống xe và hai bên xảy ra to tiếng, một lúc sau nói chuyện dàn hòa.  

Tuy nhiên, nghe thấy ồn ào ngoài cửa, bố anh Thái ở trong nhà chạy ra và có nói tài xế taxi bấm còi như thế là không đúng. Anh Điềm to tiếng phản ứng lại. Nguyễn Vũ Thái nhặt một hòn gạch bê tông ở ngay vỉa hè đập vào đầu và vai anh Điềm dẫn đến chảy máu. Anh Điềm bỏ chạy và anh Thái sau khi được mọi người can ngăn đi vào nhà.

Hòn gạch tang vật gây thương tích cho tài xế taxi
Tài xế taxi nhặt gạch thế thủ sau khi bị tấn công.

Nhận được tin báo, Công an phường Cầu Diễn đã có mặt tại hiện trường, đưa tất cả những người liên quan về trụ sở cơ quan công an để giải quyết. Anh Điềm đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thể thao. Xác minh thương tích ban đầu của anh Điềm, xác định vùng đỉnh đầu phía sau có vết thương kích thước 1x2x0,5cm; da tai bên trái bị xây xát. Sau khi kiểm tra vết thương, anh Điềm có tới cơ quan công an làm việc. 

Anh Điềm thừa nhận khi thấy anh Thái đánh mình bằng gạch, anh Điềm cũng cầm một hòn gạch khác để phòng thân nhưng không ném về phía anh Thái. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm chưa nhận bất kỳ công văn nào của hãng taxi Mai Linh về vụ việc này. 

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết thêm, toàn bộ sự việc chỉ diễn ra ở vị trí trên chứ không có chuyện hai bên xảy ra xích mích trên đường trước đó rồi mới về địa điểm trên “giải quyết” như một số trang mạng xã hội đã nêu.

Cũng theo Công an quận Nam Từ Liêm, sau khi làm việc với Công an quận, anh Điềm đã rút đơn tố cáo và từ chối đi giám định thương tích với lý do hai bên đã tự giải quyết theo hướng hòa giải. Mặc dù bị hại đã rút đơn tố cáo, Công an quận Nam Từ Liêm vẫn tiếp tục thu thập thêm thông tin để có thể xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Anh Minh
.
.
.