Bắt khẩn cấp một "trùm lừa" mê tín dị đoan

Thứ Sáu, 26/05/2006, 07:41

Cả tin trước một viễn cảnh giá trị lớn của số đồ cổ dưới nền nhà mình, anh Hùng đã đưa tiền cho Huê 14 lần với trên 250 triệu đồng để “thầy” lo việc khai quật.

Đầu năm 2005, Huê nhận mình là thầy bùa lỗ bang (thầy địa lý) chuyên coi đất, phong thủy cho các gia đình để làm nhà, làm công ty, nhà máy, xí nghiệp. Không chỉ coi phong thủy, thiên văn thông thường, Huê còn tung tin mình có khả năng "đặc biệt" nhìn xuyên "âm ty" để truy lùng kho báu từ thời trung cổ nằm sâu dưới lòng đất hàng nghìn năm.

Vào tháng 3/2005, qua một người thân, Huê quen anh Hùng, ngụ ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều. Sau khi đến nhà anh Hùng chơi, Huê liền "phán" dưới nền nhà anh Hùng có một tượng Phật bằng vàng hơn nghìn năm tuổi và nhiều cổ vật vô giá khác. Ban đầu anh Hùng không tin, nhưng bằng những lời lẽ "đường mật", Huê đã dụ dỗ được anh Hùng và gia đình chuẩn bị mọi thứ để tiến hành khai quật lấy tượng vàng.

Thậm chí, Huê còn "lòe" anh Hùng là số cổ vật dưới nền nhà anh chỉ là loại "tép riu", vì có những kho báu mà Huê "phát hiện" được gấp cả chục lần kho báu nhà anh, có giá trị hàng trăm tỉ đồng.

Huê cho biết là để lấy được tượng Phật bằng vàng và số cổ vật này không phải là chuyện đơn giản. Trước hết, gia đình anh Hùng phải đưa cho Huê một số tiền để Huê đi lên Châu Đốc (An Giang) lập đàn cúng tế xin các vị "bề trên" cho khai quật lấy tượng vàng. Huê còn "bịp bợm", tượng Phật vàng và số cổ vật dưới nền nhà anh Hùng sau khi lấy được nếu bán ở trong nước cũng được vài tỉ, còn mang ra nước ngoài bán đấu giá sẽ thu được hàng triệu đôla(!?).

Cả tin trước một viễn cảnh giá trị lớn của số đồ cổ dưới nền nhà mình, anh Hùng đã đưa tiền cho Huê 14 lần với trên 250 triệu đồng để hắn "lo" việc khai quật. Để thực hiện phi vụ lừa đảo này, Huê sang thị xã Châu Đốc mua một tượng Phật mạ vàng giả mang về nhà anh Hùng để tiến hành khai quật. Trong lúc hành sự, Huê không cho anh Hùng và người nhà vào coi vì sợ mất thiêng. Khi đào nền nhà, Huê chôn tượng Phật giả này xuống rồi nói với anh Hùng do "bề trên" đổi ý nên 5 ngày sau sẽ đào lại. Huê còn chỉ đạo anh Hùng sang Châu Đốc mua một số hóa chất "đặc biệt" để sau khi đào được cổ vật phải rắc số hóa chất này xuống, nếu không khí độc nghìn năm bốc lên sẽ chết cả nhà…

Với thủ đoạn lừa bịp như trên, Liên Tố Huê đã lừa đảo rất nhiều người ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chiếm đoạt của họ hàng trăm triệu đồng để tiêu xài. Ngày 25/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Liên Tố Huê (59 tuổi, ngụ tại số 62, ấp Diêm Điền, xã Long Bình Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Ai là nạn nhân những vụ lừa đảo của Huê, xin liên hệ với Đội Phòng chống TNXH - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Cần Thơ, số 69 Hùng Vương, quận Ninh Kiều. Điện thoại 071.882214, để cung cấp thêm chứng cứ

Nam Thơ
.
.
.