Vay nặng lãi bị ép trả hơn 28 triệu/ngày, người phụ nữ nhảy sông tự tử

Thứ Tư, 15/05/2019, 20:57
Tình và Tuấn ập đến cưỡng đoạt chiếc xe máy, khiến cho chị Trinh quẩn trí nhảy xuống dòng kênh dưới chân cầu Phong Châu để tự tử...


Chiều ngày 15-5, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ – Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hoà) cho biết, cơ quan này vừa thực thi lệnh bắt khẩn cấp Trần Văn Tình (SN 1991 trú ở xóm 3, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam) để lập thủ tục khởi tố bị can và tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Trần Văn Tình cùng đồng bọn là Bùi Công Tuấn vào Khánh Hoà tạm trú tại một toà nhà cao tầng ở Vĩnh Phước, TP Nha Trang để hoạt động “tín dụng đen”. 

Một trong số những khách hàng đã vay tiền của nhóm đối tượng này là chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh (SN 1984; trú ở phố Phong Châu, xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) đã vay tiền nhiều lần với tổng số nợ gốc 100 triệu đồng trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2 đến đấu tháng 5-2019.

Đối tượng Trần Văn Tình sau khi bị các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang vây bắt quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Đầu tháng 5-2019, Tình buộc chị Trinh phải trả tiền gốc lẫn lãi lên tới 570 triệu đồng. Chưa tìm ra nguồn tiền để trả nợ nên chị Trinh bị Tình cùng đồng bọn đe doạ tính mạng, ép buộc phải thanh toán cả gốc lẫn lãi trong trong vòng 20 ngày với số tiền mỗi ngày 28,5 triệu đồng.

Do chị Trinh không trả nợ theo yêu cầu nên Trần Văn Tình cùng Bùi Công Tuấn lùng tìm và phát hiện “con nợ” đang điều khiển xe máy tay ga mang BKS 52P2-3571 trên đường phố Nha Trang chiều tối ngày 10-5, Tình và Tuấn đến cưỡng đoạt chiếc xe máy nêu trên, khiến cho chị Trinh quẩn trí nhảy xuống dòng kênh dưới chân cầu Phong Châu để tự tử. Rất may là một số người dân kịp thời phát hiện cứu vớt, đưa chị Trinh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà cấp cứu.

Trong lúc người thân còn đang tìm kiếm chị Trinh, thì chiều ngày 11-5, Tình và Tuấn đến tận nhà “con nợ” ép buộc người chồng chị Trinh là anh Mai Xuân Tùng phải trả nợ, nếu không sẽ sát hại cả gia đình.

Chiếc xe máy nhóm cho vay nặng lãi cưỡng đoạt của nạn nhân đã được các trinh sát hình sự truy thu

Cùng thời điểm đó, anh Tùng biết tin chị Trinh đang cấp cứu nên đến Bệnh viện đa khoa Khánh Hoà chăm sóc, thế nhưng Tình và Tuấn tiếp tục lùng tìm để đòi nợ. 

Theo hẹn, chiều tối ngày 14-5, Trần Văn Tình đến Bệnh viện đa khoa Khánh Hoà để lấy 20 triệu đồng thì bị các trinh sát hình sự Công an TP Nha Trang bắt quả tang, truy thu xe máy là tang vật vụ cưỡng đoạt tài sản.

Cùng với việc đấu tranh mở rộng điều tra, các trinh sát hình sự đang khẩn trương xác minh hành tung Bùi Công Tuấn để truy bắt, xử lý theo quy định pháp luật.

Hữu Toàn
.
.
.