Bắt khẩn cấp 3 đối tượng chuyên cướp giật túi xách, điện thoại

Thứ Sáu, 29/05/2015, 08:50
Ngày 28/5, Trung tá Nguyễn Minh Quang, Đội trưởng Đội Chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng (ảnh dưới) trong 2 vụ cướp giật tài sản gồm:
Trần Tuấn Anh, 44 tuổi, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội; Chu Huệ Lương, 35 tuổi, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội và Trần Văn Dưỡng, 24 tuổi, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trước đó, chị Phạm Thị Thanh Phương, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đang đi bộ trên phố Tô Vĩnh Diện, trên tay cầm một chiếc ví thì bị Tuấn Anh và Lương đi xe máy áp sát. Đối tượng Lương ngồi sau đã cướp giật chiếc ví của chị Phương rồi tẩu thoát, bên trong ví có 15 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 5G Gold.

Số tiền cướp được, Tuấn Anh và Lương đã chia nhau mỗi người một nửa để ăn tiêu; còn chiếc điện thoại được cầm cố 7 triệu đồng tại một hiệu cầm đồ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai (chiếc điện thoại này sau đó đã được thu hồi).

Cùng thời điểm này, tại đường Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, phát hiện chị Trương Thị Quân (ở Yên Bái) đi xe máy có treo 1 túi xách ở sàn xe, Trần Văn Dưỡng đã điều khiển xe máy áp sát để cướp giật chiếc túi xách trên.

Bên trong túi xách có 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 4 và gần 1 triệu đồng. Tiền thì Dưỡng tiêu, còn chiếc túi Dưỡng đưa cho vợ sử dụng. Chiếc điện thoại, Dưỡng bán cho một cửa hàng điện thoại tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội với giá 7 triệu đồng (cơ quan Công an đã thu hồi chiếc túi và điện thoại trả cho chủ sở hữu). 

Đào Minh Khoa
.
.
.