16 giờ truy bắt nhóm đối tượng hung hăng đánh chiến sỹ Công an tử vong

Thứ Tư, 03/08/2016, 18:02

Chiều 3-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 trong số 3 đối tượng có va chạm với Trung úy Đỗ Tuấn Hoan, 29 tuổi, cán bộ Đội quản lý hành chính Công an huyện Quốc Oai, trên đường làm nhiệm vụ trở về, khiến đồng chí Hoan bị thương nặng và tử vong sau đó.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 18h45 ngày 2-8, tại đường đê Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, khi Trung úy Đỗ Tuấn Hoan (29 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) trên đường đi làm về bị một nhóm nam thanh niên đánh. Đồng chí Hoan đã được người dân đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã Sài Sơn.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, Công an huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ, Hà Đông cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y, tổ chức điều tra vụ án.

Tài liệu điều tra ban đầu thu thập được xác định, đây là vụ án giết người, xảy ra tại tuyến đường liên huyện, xung quanh không có nhà dân, đối tượng gây án có tính chất manh động, côn đồ, hung hãn.

Hiện trường vụ việc cho thấy, chiếc xe máy biển kiểm soát 29V7 – 13688 của đồng chí Hoan có đầu xe hướng đi huyện Phúc Thọ. Đồng thời, qua công tác thu thập tài liệu, đã có một nhân chứng cho lực lượng Công an biết có một xe ô tô màu trắng, biển kiểm soát có hai số đuôi là 87, do trời tối nên không nhận dạng được các đối tượng. Các đối tượng điều khiển xe ô tô đi cùng chiều với xe máy đã đánh anh Hoan và bỏ trốn về hướng đường 32.

Từ manh mối này, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội mà trực tiếp là Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố, đã rà soát tất cả các camera trên địa bàn, tập trung hướng đi huyện Phúc Thọ để xác định chiếc xe nói trên.

Đến 4h sáng 3-8, lực lượng Công an đã xác định được chiếc xe taxi nói trên thuộc một công ty tư nhân có trụ sở tại Sơn Tây (Hà Nội), có nhãn hiệu Kia Morning, biển kiểm soát 30A - 589.87 phù hợp với đặc điểm mô tả của nhân chứng. Từ đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định được tài xế lái xe thuê cho hãng taxi này, đó chính là Vũ Đức Trường, 31 tuổi (trú tại huyện Phúc Thọ).

Đối chứng với lực lượng Công an, anh Trường cho biết đêm qua đã cho bạn là Nguyễn Văn Thùy, 28 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội, mượn để đi sinh nhật.

Sau 16h đồng hồ, một đêm thức trắng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 10h sáng 3-8, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối với với Công an các quận, huyện Hà Đông, Quốc Oai, Phúc Thọ bắt giữ 2 trong số 3 đối tượng gây án.

Cụ thể là Nguyễn Văn Thùy, từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Quang Duyên, 30 tuổi, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và Đào Văn Vinh, 39 tuổi, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đào Văn Vinh là đối tượng đang bỏ trốn. Tang vật thu giữ là 1 xe ôtô Kia Morning, BKS 30A - 589.87.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, và lời khai của các đối tượng, nội dung vụ án được xác định như sau: Khoảng 18h40 ngày 2-8, sau giờ làm việc, anh Đỗ Tuấn Hoan đi xe máy từ trụ sở Công an huyện Quốc Oai về nhà theo hướng thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Khi đi đến đoạn đường đê Phúc Đức thuộc xã Sài Sơn, anh Hoan gặp xe ôtô biển kiểm soát 30A - 589.87 do Nguyễn Văn Thùy lái xe chở Nguyễn Quang Duyên, Đào Văn Vinh, Lê Thị Ngọc Xoan (24 tuổi, trú tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) và Lê Thị Mỹ Duyên (17 tuổi, trú tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), đi từ phía sau xin vượt.

Do đường hẹp nên, anh Hoan chưa kịp nhường đường cho xe ô tô do Thùy điều khiển. Cho rằng bị xe của anh Hoan cố tình không cho vượt, khi đi đến đoạn đường đê Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Thùy lái xe ôtô vượt lên ép xe máy của anh Hoan vào sát vệ đường, rồi cùng Duyên và Vinh xuống xe, hành hung anh Hoan.

Thấy có bóng người đi tới, các đối tượng đã bỏ chạy. Thấy anh Hoan bất tỉnh, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, các đối tượng đã về uống rượu tại địa bàn huyện Phúc Thọ.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các đơn vị tập trung lực lượng truy bắt đối tượng Đào Văn Vinh, đồng thời thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Trần Xuân
.
.
.