2 tên cướp đâm ngực phụ nữ, cướp tài sản

Thứ Sáu, 30/09/2016, 09:27

Chiều 29-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Kim Chánh và Phạm Văn Hiệp, 29 tuổi, cùng trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Chánh và Hiệp đều là những con nghiện, bỏ nhà, sống lang thang ở Hà Nội.

Tối ngày 24-9, Chánh thủ kéo trong người và cùng Hiệp đi bộ trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn đối diện với Trung tâm thương mại Savico), thuộc phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội, phát hiện chị Lê Thị Trang, sinh viên của trường Đại học Nông nghiệp đi bộ một mình, vừa đi vừa nghe điện thoại. Chánh và Hiệp áp sát, dùng kéo đe dọa nhằm cướp chiếc điện thoại nhưng chị Trang đã chống cự. Hai bên giằng co, Chánh dùng kéo đâm liên tiếp 7 nhát vào vùng ngực và lưng chị Trang và tẩu thoát. Chiếc Iphone 5S được chúng "hóa giá" tại một cửa hàng ở phố Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm với giá chỉ 500 nghìn đồng.

 Chị Trang, cố chạy đến trước của siêu thị Savico thì gục ngã, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, trong tình trạng đa chấn thương và mất nhiều máu. Tuy nhiên, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên hiện nay sức khỏe chị Trang đã hồi phục.

Hai đối tượng Chánh và Hiệp tại Cơ quan điều tra.

Cùng thủ đoạn tương tự, chiều 25-9, Chánh chuẩn bị một chiếc kéo nhọn trong người và cùng Hiệp đi bộ đến khu vực cầu chui dân sinh, thuộc xóm 5, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội)  phát hiện chị Đỗ Thị Thu Hà, 20 tuổi, trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội đi xe máy Vespa LX, phía sau đèo một bọc hàng.

Hà dựng xe máy để lên đường cao tốc, gửi hàng cho xe ô tô khách về Quảng Ninh, cách đó không xa. Gửi hàng xong, chị Hà quay lại nơi để xe máy thì 2 đối tượng bất ngờ dùng tay kẹp cổ, Chánh giơ kéo lên trước mặt đe dọa: "Muốn sống, có tiền bạc thì bỏ ra". Chị Hà hoảng sợ rút trong ví ra gần 600 nghìn đồng.Chánh lấy tiền và giật luôn chiếc điện thoại iphone 6 trên tay chị Hà. Nạn nhân cố giữ lại chiếc điện thoại thì bị Chánh dùng kéo đâm 4 nhát vào tay, rồi cùng Hiệp bỏ chạy về Từ Sơn, Bắc Ninh.

Sáng hôm sau, các đối tượng mang chiếc điện thoại cướp được của chị Hà đến khu vực thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên và bán được 2 triệu đồng. Còn chị Hà, sau khi bị các đối tượng đâm trọng thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 vụ cướp tài tài sản trên, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội giao cho Đội chống cướp và cướp giật, phối hợp với Công an quận Long Biên, huyện Gia Lâm tổ chức điều tra, truy bắt thủ phạm.

Đến đêm 28-9, lực lượng chức năng đã bắt được Chánh và Hiệp đang lảng vảng ở khu vực chợ Ninh Hiệp. Tại trụ sở Công an, các đối tượng khai nhận, ngoài 2 vụ nêu trên, Chánh và Hiệp còn gây ra 2 vụ cưỡng đoạt tài sản là 2 chiếc điện thoại trên địa bàn huyện Gia Lâm ngày 22-9 và ngày 28-9, tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh trước khi bị bắt.


Minh Khoa-Vũ Linh
.
.
.