Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ rồi trốn vào trang trại... lợn

Chủ Nhật, 26/06/2016, 10:42
Chỉ là nữ nhân viên bán Bảo hiểm Nhân Thọ Công ty Dai-ichi Việt Nam tại Gia Lai nhưng đối tượng đã “bẫy” được nhiều người có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tiền hàng tỷ đồng. Sau nhiều tháng lẩn trốn, Vũ Thị Thanh vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ...

Theo điều tra, đầu năm 2014, Vũ Thị Thanh (43 tuổi, trú tổ 1, phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai) xin làm nhân viên Bảo hiểm Nhân Thọ Công ty Dai-ichi Việt Nam tại Gia Lai. 

Lợi dụng các mối quan hệ quen biết trong quá trình mời chào bán bảo hiểm, Thanh biết được nhiều người có nhu cầu xin việc làm nên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. 

Để tạo lòng tin nhằm lừa đảo, Thanh “nổ” mình có mối quan hệ quen biết rộng rãi với những người có chức vụ quyền hạn trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nên có khả năng sắp xếp việc làm cho những ai có yêu cầu... Đổi lại việc giải quyết nơi làm việc cho các cá nhân thì họ phải chung chi tiền “bôi trơn”.

Vũ Thị Thanh

Biết ông C. ở TP.Pleiku có con thất nghiệp ở nhà nên Thanh chủ động đặt vấn đề sẽ xin cho cháu vào làm ở một công ty với mức lương hấp dẫn. Sau khi thỏa thuận, ông C. đưa cho Thanh 1 bộ hồ sơ và 170 triệu đồng để lo cho cháu có việc làm. 

Thanh viết giấy nhận tiền vay của ông C. 170 triệu đồng rồi “biến mất” không thấy lo việc cho con nạn nhân.

Tươ tự, Thanh cũng lừa chị D. ở TP.Pleiku để xin việc cho 3 đứa cháu theo yêu cầu mỗi trường hợp phải chi 150 triệu đồng. Sau khi Thanh nhận hồ sơ xin việc và 450 triệu đồng của chị D. rồi chiếm đoạt mà xin được việc làm...

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai xác định, từ giữa năm 2014 đến cuối năm 2015, Vũ Thị Thanh đã lừa 17 trường hợp có nhu cầu xin việc làm trên địa bàn TP.Pleiku, chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Vũ Thị Thanh còn vay của 6 người với tổng số tiền 2,454 tỷ đồng.

Sau khi gây án, tháng 6-2015, Vũ Thị Thanh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 10-9-2015, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Vũ Thị Thanh.

Sau thời gian xác minh truy tìm, cuối tháng 6-2016, các trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an Phú Thọ bắt giữ Vũ Thị Thanh khi đang lẩn trốn tại một trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.


Ngọc Như
.
.
.