Bắt kẻ lừa "chạy trường" ĐH Phòng cháy chữa cháy

Thứ Ba, 18/01/2011, 12:55
Ngày 17/1, cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Vi Văn Thành (27 tuổi) ở Lục Ngạn, Bắc Giang về hành vi lừa đảo "chạy trường" để chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo của anh Trương Văn Thiết, ở xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, đầu năm 2009, trong một lần xuống Hà Nội công tác, tình cờ anh gặp Vi Văn Thành, bạn học từ thời phổ thông. Thành giới thiệu đang công tác tại Điện lực quận Tây Hồ, đã lấy vợ, bố vợ công tác tại Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thành nói do bố vợ có nhiều mối quan hệ với các trường đại học, trong đó có Trường ĐH PCCC nên nếu có nhu cầu "chạy trường" thì cứ nhờ qua Thành.

Tin những điều Thành nói là sự thật nên anh Thiết đã giới thiệu người quen là bà Vũ Thị Hoa ở Vĩnh Phúc gặp Thành để nhờ lo cho con trai và cháu vào Trường ĐH PCCC mà không qua thi tuyển. Thông qua anh Thiết, Thành đã nhận 330 triệu đồng của bà Hoa để lo cho 2 trường hợp trên. Tuy nhiên sau đó, Thành không xin được cho ai vào học tại Trường ĐH PCCC như đã hứa.

Sau khi nhận đơn của anh Thiết, Phòng PC46 - Công an Hà Nội đã điều tra và bắt giữ Vi Văn Thành đang lẩn trốn tại Bắc Giang. Bước đầu tại cơ quan điều tra, Vi Văn Thành khai nhận bản thân không nghề nghiệp, tự dựng ra việc "chạy trường" để lừa đảo

H.V.
.
.
.