Người phụ nữ dùng giấy tờ nhà giả lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 28/09/2019, 12:37
Ngày 28-9, Cơ quan CSĐT Công an TP Tây Ninh (Tây Ninh) đã bắt giữ Lâm Thị Kiều Oanh (SN 1981, ngụ phường 3, TP Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu: Vào ngày 20-4-2018, Oanh thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất để vay 1,2 tỷ đồng tại một ngân hàng ở Tây Ninh. 

Sau đó, Oanh làm giấy tờ đất giả để vay 1,2 tỷ đồng của ông Phon với lãi suất 3% tháng, thế chấp bằng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Theo thỏa thuận, trong vòng 3 tháng nếu bà Oanh không trả tiền lãi thì ông Phon có quyền làm thủ tục sang tên nhà và đất.

Cán bộ điều tra lấy lời khai Oanh

Sau khi ký hợp đồng, Oanh giao giấy đất giả cho ông Phon và đến nhận 1,2 tỷ đồng, nhưng sau đó không trả lãi theo thỏa thuận. Do vậy, ông Phon đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất xin trích lục sơ đồ đất để làm thủ tục chuyển nhượng sang tên thì được thông báo toàn bộ giấy tờ ông đang giữ là giấy giả. 

Đối với giấy đất thật thế chấp tại ngân hàng, ngày 4-3-2019, Oanh nhận lại giấy đất và ký hợp đồng bán cho người khác, đã sang tên. 

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Tây Ninh tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ và bắt giữ Oanh.

H.Thủy-T.Lực
.
.
.