Bắt kẻ đâm chết bạn nhậu

Thứ Năm, 11/06/2009, 08:20
Mâu thuẫn trong lúc nhậu, Nguyễn Văn Điện đã dùng dao đâm chết Phan Để khi cuộc nhậu kết thúc. Sau khi gây án, Điện đã ra đầu thú.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Điện, 33 tuổi, trú ở thôn Bình Trị, xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa về tội giết người theo phê chuẩn của cơ quan kiểm sát cùng cấp.

Khoảng 14h ngày 31/5, Điện cùng một số bạn bè đến quán cóc ở cùng thôn để nhậu. Sau gần 4 giờ uống rượu, cả nhóm đều trong trạng thái chuếnh choáng men say, nên phát sinh mâu thuẫn giữa Nguyễn Văn Điện và người anh cùng xóm là Phan Để, 47 tuổi, trú ở thôn Phú Gia, xã Ninh An.

Được nhiều người can khuyên, nên cuộc nhậu kết thúc, nhưng khi Điện rời khỏi quán hơn 100m thì bị anh Để chặn lại gây sự. Không kiềm chế được cơn giận dữ, nên Điện lặng lẽ mở yên xe lấy con dao cất giấu dưới cốp đâm anh Để một nhát rồi tẩu thoát.

Mặc dù đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu và điều trị, nhưng nạn nhân tử vong khi chưa kịp tới Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Hòa.

Thông qua tác động của gia đình và các điều tra viên, gần sáng hôm sau (1/6), hung thủ Nguyễn Văn Điện đã đầu thú, giao nộp hung khí gây án

Phan Lương
.
.
.