Bắt kẻ chuyên “vặt” gương ôtô trong các khu đô thị

Thứ Tư, 02/12/2009, 21:09
Hàng ngày, Hiệp cùng đồng bọn đi xe máy lang thang trong các khu đô thị ở Hà Nội để tăm tia tài sản. Thời điểm bọn chúng chọn để gây án là lúc sáng sớm từ  5 đến 7h và buổi chiều từ 18 đến 20h, thường nhằm vào những chiếc xe ôtô đắt tiền, có giá trị tài sản cao.

Sáng 1/12, Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bàn giao hồ sơ và tang vật vụ trộm cắp phụ tùng ôtô đến Công an quận Hoàng Mai tiếp tục mở rộng.

Trước đó, lúc 6h30' ngày 30/11, Công an phường Hoàng Liệt bắt quả tang Nguyễn Đình Hiệp, 25 tuổi, hiện đang ở tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội), khi vừa bẻ trộm chiếc gương xe ôtô Camry của anh Vũ Quang Lâm, trú tại khu X2, tập thể Linh Đàm.

Hiệp vừa ra tù và lại tiếp tục tái nghiện. Hàng ngày, Hiệp cùng đồng bọn đi xe máy lang thang trong các khu đô thị để tăm tia tài sản. Thời điểm bọn chúng chọn để gây án là lúc sáng sớm từ  5 đến 7h và buổi chiều từ 18 đến 20h, thường nhằm vào những chiếc xe ôtô đắt tiền, có giá trị tài sản cao. Một tên trong nhóm sẽ cảnh giới để số đối tượng còn lại thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai của Hiệp thì chỉ trong vài giây, chúng sẽ thực hiện trót lọt một vụ trộm cắp gương xe ôtô, trước khi hệ thống báo động của chiếc xe này phát huy tác dụng.

Trước khi bị Công an phường Hoàng Liệt bắt quả tang, Hiệp đã lấy trộm một đôi gương xe ôtô tại khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim (Hà Nội) của anh Phạm Duy Hải, ở Công ty cổ phần Xây dựng Bình Minh. Khám trong yên chiếc xe máy Nouvo, phương tiện Hiệp dùng để thực hiện hành vi phạm tội, Công an phường Hoàng Liệt đã thu giữ được tài sản trên.

Hiện Công an phường Hoàng Liệt và Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai tiếp tục bắt giữ các đối tượng trong ổ nhóm, thu hồi tang vật trả lại người bị hại

X.M.
.
.
.