Bắt kẻ chiếm đoạt tiền tỷ của 50 người nuôi tôm hùm

Thứ Tư, 09/12/2020, 16:35
Huy động tôm hùm với giá cao từ nhiều người dân nhưng lại đem bán nơi khác với giá thấp để chiếm đoạt tiền tỷ nên một phụ nữ trẻ bị bắt tạm giam

Chiều ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Đoàn Thị Kim Y (SN 1997, trú ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, Phú Yên).

Đối tượng Đoàn Thị Kim Y khi bị khởi tố, bắt tạm giam.   Ảnh : Hữu Toàn

Cư trú bên vịnh Xuân Đài rộng lớn, giàu tiềm năng kinh tế thủy sản nên từ khi trưởng thành Đoàn Thị Kim Y mưu sinh bằng nghề mua bán tôm, cá. Tin người đồng hương nên nhiều người dân chuyên nghề thả nuôi tôm, cá trong lồng bè ở vịnh Xuân Đài thường ưu tiên bán hải sản cho Y. 

Không ngờ từ ngày 11 đến 30/8, Y tung tin giá tôm hùm tăng cao để thu mua hàng ngàn con tôm hùm của anh Tô Đình Nữa (SN 1995, trú ở thôn Phú Mỹ, xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu) và 49 người dân ở thị xã Sông Cầu để đưa đi bán cho người khác với giá thấp hơn, rồi chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Từ nguồn tin tố cáo của người dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan và đã khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Y sau khi cơ quan kiểm sát cùng cấp phê chuẩn các thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.