Bắt hung thủ giết 2 người tại quán karaoke

Thứ Ba, 15/12/2015, 10:43
Đại tá Vũ Thế Vị, Trưởng Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau một thời gian ngắn nỗ lực điều tra, hung thủ giết 2 người đàn ông trong quán karaoke Thủy Bình, TP Móng Cái đã bị bắt.

Theo các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Móng Cái thì khoảng 0h15 phút ngày 14-12, có 2 người đàn ông vừa đi từ quán karaoke Thủy Bình, ở khu 8, phường Hải Hòa, TP Móng Cái bất ngờ bị một gã đàn ông cầm dao nhọn đâm liên tiếp vào người và tử vong ngay tại hiện trường. Nạn nhân được xác định là Lường Văn Bình (31 tuổi) là chủ quán và Phạm Đình Tường (32 tuổi) đều tạm trú tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái.
Đối tượng Oanh bị Công an TP Móng Cái bắt giữ.

Nhận được tin báo, Công an TP Móng Cái đã huy động lực lượng  khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh, truy tìm dấu vết hung thủ. Lực lượng trinh sát nhanh chóng xác định hung thủ là Nguyễn Khanh Oanh (tên thường gọi là Nguyễn Tuấn Anh), 32 tuổi, trú tại xóm Triền Lai 1, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên và hiện đang thuê trọ tại thôn 5, xã Hải Xuân, TP Móng Cái.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TP Móng Cái, các trinh sát đã chia thành nhiều mũi để truy lùng tung tích đối tượng. Xác định Oanh có thể bỏ trốn khỏi Móng Cái, một tổ công tác đã phối hợp với Trạm kiểm soát Liên hợp km15 – Bến tàu Dân Tiến để đón lõng hắn. Đúng như dự đoán, khoảng 19h40’ cùng ngày, Trạm Kiểm soát Liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến kiểm tra các phương tiện qua trạm như thường lệ. Khi xe ô tô khách BKS 14B-00072 chạy tuyến Móng Cái-Hải Phòng vừa dừng kiểm tra, hành khách lần lượt xuống xe để cho lực lượng lên kiểm tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát phát hiện một người đàn ông đội mũ lưỡi trai kéo sụp xuống để che nửa khuôn mặt đi về hướng nhà vệ sinh của Trạm với dáng vẻ vội vã. Thấy anh ta có biểu hiện nghi vấn, ngay lập tức lực lượng chức năng đã ập vào kiểm tra và kịp thời bắt giữ đối tượng.  Hắn chính là Nguyễn Khanh Oanh. Tại đây Oanh đã thừa nhận mình chính là người trực tiếp đâm anh Lường Văn Bình và Phạm Đình Tường.

Theo cơ quan điều tra thì nguyên nhân ban đầu được xác định tên  Oanh đến hát tại quán Karaoke Bình Thủy. Vợ chồng chủ quán là chị Lò Thị Thủy (29 tuổi) và anh Lường Văn Bình (34 tuổi) là người ở huyện  Mộc Châu, tỉnh Sơn La ra TP Móng Cái thuê nhà mở quán karaoke đã bố trí phòng hát cho Oanh. Đến khoảng 0h00’ ngày 14- 12, chị Thủy vào phòng hát gọi Oanh ra đề nghị thanh toán tiền mới cho hát tiếp vì trước đó Oanh còn nợ chị Thủy 1,8 triệu đồng tiền hát.

Vì nghĩ là khách quen nên chị Thủy để hắn ngồi tại phòng khách còn mình thì sang hàng xóm chơi. Nhưng 10 phút sau về nhà, chị Thủy thấy cửa khóa bên trong nên chạy sang hàng xóm hô hoán gọi người giúp đỡ. Khi cắt được khóa, chị Thủy chạy vào nhà thì thấy chồng nằm bất động dưới vũng máu. Cùng lúc đó, Oanh từ trong quán chạy vụt ra ngoài. Chị Thủy cùng một số người đuổi theo, trong đó có anh Phạm Đình Tường, quê Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương là chủ quán chủ quán karaoke Điểm Hẹn, gần quán chị Thủy. Trong lúc truy đuổi, anh Tường bị Oanh dùng dao đâm một nhát vào ngực, sau đó đối tượng cầm dao chạy thoát. Tuy được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, hai anh đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Khanh Oanh về hành vi giết người.

Tuấn Hương
.
.
.