Bắt hai kẻ 'ăn đêm' trên đường Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 29/06/2015, 12:28
Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, sau một thời gian đấu tranh, ngày 27/6, Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Kim Đức (18 tuổi) trú tại xóm Phú Yên, xã Phú Gia và Phạm Xuân Hùng (18 tuổi) trú tại xóm Ngọc Mỹ, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, về tội trộm cắp tài sản.

Từ tháng 1 đến giữa tháng 6/2015, trên địa bàn huyện Hương khê liên tiếp xảy ra hàng chục vụ mất trộm bình ắc quy của xe ôtô tải đậu dọc tuyến đường Hồ Chí Minh vào ban đêm và xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh. Sau một thời gian đấu tranh, Công an Hương Khê đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn là Trần Kim Đức và Phạm Xuân Hùng. Đấu tranh mở rộng vụ án, Công an huyện Hương Khê có đủ căn cứ khẳng định hành vi phạm tội của 2 đối tượng.

Trần Kim Đức và Phạm Xuân Hùng cùng tang vật vụ án.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng trên đã khai nhận cùng nhau thực hiện 16 vụ trộm cắp 30 chiếc bình ắc quy xe ôtô. Thủ đoạn của các đối tượng là chọn thời điểm từ 1-3h sáng, Đức và Hùng sử dụng môtô đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh tìm các xe ôtô tải đậu bên đường không có người trông, Hùng đứng cảnh giới cho Đức lấy trộm bình ắc quy, mỗi lần như vậy chúng lấy ít nhất là 2 chiếc, có đêm chúng thực hiện đến 3 vụ tại 3 địa bàn khác.

Ngoài ra, Đức và Hùng còn khai nhận đã gây ra 15 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn như Kỳ Anh, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Can Lộc và huyện Hương Khê. Bước đầu, Công an Hương Khê đã thu hồi 13 chiếc bình ắc quy, 8 xe máy và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Xuân Lý - Tiến Dũng
.
.
.