Bắt hai đối tượng giả “cò lúa” lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ Bảy, 27/07/2019, 14:47
Đối tượng giả làm “cò lúa" của dân rồi ký hợp đồng với thương lái, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng. 

Liên quan đến vụ lừa đảo thương lái thu mua lúa, chiếm đoạt hàng tỷ đồng, tối 26-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Đương (SN 1990, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Quang Nghiêm (SN 1993, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng trong vụ án. 

Theo điều tra, cuối tháng 4-2019, một thương lái thu mua lúa đến cơ quan Công an trình báo bị một nhóm người đóng giả “cò” thu mua lúa lừa gạt đặt cọc với số tiền 1,1 tỷ đồng. 

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt 3 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo trên và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Mở rộng điều tra, đến nay Công an Bạc Liêu tiếp tục bắt 2 đối tượng là Đương và Nghiêm do có liên quan đến vụ lừa đảo tài sản nêu trên. 

Tại cơ quan Công an, Đương và khai nhận cùng đồng bọn dùng tên giả tiếp cận những thương lái có nhu cầu thu mua lúa tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang. 

Sau đó, giả làm “cò” thu mua lúa của các hộ dân rồi ký hợp đồng với thương lái nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng. Vụ việc đang được Công an Bạc Liêu điều tra, mở rộng.

Đức Văn - T.Nguyễn
.
.
.