Bắt gọn băng nhóm gây ra 41 vụ trộm cướp

Thứ Sáu, 23/01/2015, 15:11
Huy, Mạnh bị bắt giữ khi đang đi tiêu thụ xe máy vừa trộm được, còn Long và Nguyên bị tổ trinh sát bắt giữ tại phòng trọ khi cả 2 đang chờ đồng bọn đem “chiến lợi phẩm” về.

Vào đầu tháng 12/2014, các trinh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện trộm cắp, tụ tập ăn chơi lêu lổng trên địa bàn phường Phú Lợi, phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một) và thị xã Thuận An.

Qua điều tra, các trinh sát nắm được, Đặng Nguyễn Thái Hưng (tức Hưng gà), 25 tuổi, ngụ khu 8, phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, là kẻ cầm đầu băng nhóm gây ra 41 vụ cướp giật và trộm tài sản. Bọn chúng hoạt động chủ yếu vào ban đêm, sử dụng mã tấu khi gây án và chống trả quyết liệt nếu bị truy đuổi.

Để che mắt lực lượng chức năng, băng nhóm này còn sử dụng nhiều biển kiểm soát xe máy giả để hoạt động phạm tội. Từ những thông tin trên, Trung tá Trần Văn Trú, Phó Công an TP Thủ Dầu Một đã tổ chức họp khẩn, lựa chọn thời điểm, phương án bắt giữ bọn chúng.

Lúc 1h15 ngày 14/1, khi Đặng Nguyễn Thái Huy và Trịnh Xuân Mạnh (24 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) đang trên đường đem một xe máy vừa trộm được đi tiêu thụ thì bị các trinh sát bắt giữ.

Cùng thời điểm này, một tổ trinh sát khác ập vào phòng trọ của chúng tại khu phố 7 (phường Phú Lợi), bắt giữ Phan Kim Long (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) và Trần Khang Nguyên (18 tuổi, quê Đồng Tháp), khi cả 2 đang chờ đồng bọn đem “chiến lợi phẩm” về. Tang vật thu giữ gồm hàng chục xe máy, mã tấu, 2 ba lô chứa nhiều điện thoại đã qua sử dụng, 2 càng cua chuyên dùng để bẻ khóa, nhiều ba lô, túi xách, giấy tờ tùy thân...

Tiến hành mở rộng điều tra đến 2h ngày 15/1, các trinh sát đã bắt giữ Hưng và Tâm khi chúng chuẩn bị bỏ trốn khỏi địa bàn. Các đối tượng khai nhận: Hàng đêm, Hưng “gà” tụ tập đồng bọn đi trộm để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Sau khi theo dõi các nhà dân, ki ốt khóa cửa ngoài, không có người trông thì chúng bẻ khóa, đột nhập vào trộm cắp tài sản. Khi đói “hàng trắng”, chúng đi cướp giật tài sản để thỏa mãn cơn nghiện.

Các đối tượng đã gây ra 35 vụ trộm (trong đó có 3 vụ trộm két sắt) và 6 vụ cướp giật trên địa bàn TP Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An.

Đức Mừng
.
.
.