Số lượng lớn gỗ lậu trong xưởng cưa của em trai Chủ tịch xã

Thứ Năm, 14/07/2016, 18:21

Qua mật phục, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện một số lượng lớn gỗ kiền và gỗ gõ được cất giữ trong xưởng cưa của em trai Chủ tịch xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Chiều 14-7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông bắt giữ lô gỗ có số lượng lớn tại một xưởng cưa trên địa bàn xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông).

Trước đó, vào ngày 13-7, qua công tác theo dõi, mật phục, lực lượng kiểm lâm phát hiện kho xưởng cưa do ông Hoàng Văn Sơn (trú thôn 7, xã Thượng Quảng) làm chủ chứa khối lượng gỗ lớn nên ập vào kiểm tra. 

Số gỗ lậu tại xưởng cưa ông Sơn được Hạt Kiểm lâm Nam Đông thu giữ.

Qua đó phát hiện kho xưởng này có hàng trăm phách và đòn tay gỗ kiền, gõ (thuộc nhóm 2), tổng cộng khoảng 4,2m3 nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như dấu búa của kiểm lâm nên lập biên bản thu giữ. 

Được biết, ông Hoàng Văn Sơn_ người đứng tên giấy phép xưởng cưa mộc dân dụng nói trên là em trai ông Hoàng Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Quảng.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế, tời gian qua, tại khu vực rừng ở xã Thượng Quảng đã xảy ra hiện tượng phá rừng lấy gỗ. Vì thế, hiện Chi cục đang tăng cường lực lượng để ngăn chặn tình trạng lâm tặc vào khu rừng ở địa phương này đốn gỗ bán cho các thương lái hoặc các xưởng cưa. 


A. Khoa
.
.
.