Bắt giữ nhóm đối tượng mang mã tấu truy sát người trong công viên

Thứ Bảy, 23/05/2015, 10:16
Ngày 21/5, Công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng: Phạm Hoàng Hân Hoan (tự Lượm, 19 tuổi), Hứa Anh Minh (tự Út Minh, 23 tuổi), Trang Hữu Trí (tự Tèo, 19 tuổi), Trần Đoàn Đỉnh (tự Gấu, 18 tuổi), cả 4 cùng ngụ quận 10 để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

Bốn đối tượng này cùng 5 đối tượng khác đã dùng hung khí truy đuổi một nhóm đối tượng có xích mích, nhưng sau đó lại quay sang gây hấn với một nhóm “đồng minh” và ra tay sát hại một thanh niên không có thù hằn gì với mình…

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 16/5, Vũ Minh Thành (Thành bóng, 17 tuổi), Huỳnh Lâm Thành Đạt (Đạt hí, 15 tuổi, cùng ngụ quận 3), Hoan, Nguyễn Bảo Khang (16 tuổi, ngụ quận 10), Tấn Tigơ (19 tuổi, ngụ quận 12) cùng một số bạn gái ngồi chơi tại công viên Vườn Lan (đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10). 

Các đối tượng tại CQĐT.

Không quen biết nhưng nhóm của Hoan bị một nhóm thanh niên ngồi nhậu trong công viên “cà khịa”, Hoan gọi điện cho Tuấn và Tuấn “gòn” (chưa rõ lai lịch) đến “giải quyết”. Tuấn và Tuấn “gòn” đến trước gặp Hoan, sau đó có ba thanh niên khác cầm mã tấu đi trên một xe gắn máy đến hỏi Tuấn và Hoan “lúc nãy ai cà khịa!”. Hoan cho biết nhóm nhậu đã về gần hết nên ba thanh niên này cầm mã tấu bỏ đi.

Dù là “đồng minh” nhưng thái độ của ba thanh niên (bạn Tuấn) tỏ ra kênh kiệu, phách lối và có vẻ coi thường nhóm của Hoan nên khi cả nhóm giải tán, Thành ra vẻ bực bội và bàn với Hoan về nhà Thành lấy mã tấu quay lại “xử” ba thanh niên trên. Hoan đồng ý. Cả hai cầm mã tấu ra công viên gặp Tuấn hỏi về ba thanh niên trên thì Tuấn cho biết họ đã bỏ đi.

Cùng lúc này nhóm nhậu trong công viên thấy nhóm của Hoan ít người nên dùng đá ném và truy đuổi Thành và Hoan khiến cả hai phải tháo chạy.

Bực tức vì bị nhóm nhậu cậy đông đuổi đánh, Thành gọi điện cho Minh cầu viện. Cả nhóm gồm Minh, Đỉnh, Trí, Thành, Hoan, Tấn, Đạt… mang theo mã tấu, dao Thái Lan, gậy gỗ tiến hành “hỏi tội” nhóm thanh niên nhậu ngoài công viên. Thấy nhóm của Hoan đông, nhóm thanh niên đang nhậu tháo chạy. Nhóm Hoan tiến hành truy đuổi nhưng không tìm thấy.

Khi nhóm Hoan đi đường tắt đón đầu nhóm thanh niên trên thì bắt gặp một nhóm thanh niên, trong đó có anh Sơn Liêm (17 tuổi, quê quán Trà Vinh) đang ngồi uống nước bên hông Bệnh viện Vạn Hạnh. Thấy nhóm Hoan hùng hổ, một thanh niên trong nhóm anh Liêm đã dùng ly thủy tinh ném vào nhóm Hoan. Nhóm Hoan bực tức truy đuổi theo. Anh Liêm bị Hoan chém một nhát vào lưng nên bỏ chạy vào hẻm 781 Lê Hồng Phong. Tấn đuổi kịp dùng gậy gỗ đánh ngã xuống đường. Hoan cùng các đối tượng chạy đến dùng mã tấu, gậy gộc đánh chém anh Liêm nằm bất tỉnh, sau đó cả nhóm bỏ đi.

Anh Liêm được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết chém trên người, trong đó có một số vết chém trên đầu gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Công an quận 10 đã tiến hành truy xét và bắt được 7/9 đối tượng, ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng Hoan, Minh, Đỉnh, Trí, truy xét hai đối tượng Thành và Tấn.

Nói về nhóm đối tượng côn đồ, hung hãn này, một cán bộ điều tra Công an quận 10 cho hay, các đối tượng gây hấn với nhiều nhóm khác nhau. Khi không trả thù được nhóm này thì quay ra gây hắn và tấn công nhóm khác trên đường truy đuổi. Các đối tượng đều có thành tích bất hảo, trong đó Minh có hai tiền án về tội “cướp giật và cưỡng đoạt tài sản”, Đỉnh và Đạt mỗi đối tượng một tiền án về hành vi “cướp giật tài sản”.

Công an quận 10 tiếp tục củng cố hồ sơ, truy xét các đối tượng xử lý nghiêm trước pháp luật.

Mã Hải-Minh Đức
.
.
.