Bắt giữ nhóm đạo chích đóng giả xe ôm

Thứ Sáu, 15/12/2017, 19:42
Ngày 15-12, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã triệt phá thành công một ổ nhóm móc túi, trộm cắp tài sản rất tinh vi.

Các đối tượng gồm: Trần Xuân Công (38 tuổi); Nguyễn Minh Thuận (49 tuổi, cùng trú ở ngõ 197 phố Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai ) và Trần Ngọc tức Trường (43 tuổi, ở Nguyễn Chính, Thịnh Liệt). Các đối tượng này đều là những kẻ nghiện ma túy, từng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ khoảng giữa tháng 11-2017, do cần tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, các đối tượng bàn nhau việc tổ chức dàn cảnh, móc túi của người bị hại tại Bến xe phía Nam.

Theo đó, đối tượng Thuận chuyển đến ở cùng nhà trọ với Công, các đối tượng thống nhất Công là người trực tiếp móc túi của người bị hại. Ngọc và Thuận thay nhau đóng giả làm xe ôm lôi kéo khách để Công thực hiện hành vi phạm tội.

Ba đối tượng trong vụ án

Với thủ đoạn như trên, các đối tượng trên đã thực hiện một loạt vụ trộm cắp. Điển hình  là vào 6h ngày 20-11, tại khu vực khu vực Bến xe phía Nam, Công đã lấy trộm được một điện thoại Iphone 6 của chị Lê Mai Linh (ở quận Hoàng Mai).

Khoảng 17h ngày 27-11, cũng với thủ đoạn tương tự, tại trước cửa số 913, nhóm này  tạo cớ một vụ va chạm giao thông để trộm cắp chiếc điện thoại của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, ở quận Hai Bà Trưng.

Các điện thoại trộm cắp được đều được nhóm của Công bán cho Trần Thị Thúy Hạnh (44 tuổi, ở 16/2 ngõ 115 Định Công - Định Công - Hoàng Mai, Hà Nội), là đối tượng làm nghề mua bán điện thoại cũ tại 30 Chùa Vua, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Đề nghị ai là bị hại của các đối tượng trên đến Công an quận Hoàng Mai trình báo. 

Xuân Mai
.
.
.