Bắt giữ nhóm cướp tài sản của người đi chợ sớm

Thứ Bảy, 20/06/2015, 14:05
Với mục tiêu là những người đi chợ sớm, Lâm, Quyết, Thắng và Chiếu (Quế Võ - Bắc Ninh) mang vũ khí, một khi phát hiện "con mồi" chúng sẵn sàng dùng vũ lực đe dọa chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/6, Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng về tội cướp tài sản. Các đối tượng gồm: Vũ Huy Lâm, Phạm Thành Quyết (cùng 26 tuổi), Nguyễn Mạnh Thắng (20 tuổi) và Nguyễn Văn Chiếu (16 tuổi), đều ở thôn Hán Đà, xã Hán Quảng, huyện Quế Võ. Mục tiêu các đối tượng là tài sản của những người đi chợ sớm.

Chúng đi trên một xe máy, trong đó có một đối tượng mang theo tuýp sắt đi lang thang trên các địa bàn. Khi phát hiện những người đi xe máy một mình chở hàng nặng, các đối tượng lập tức vượt lên, ép sát, dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong rạng sáng 29-5, các đối tượng đã cướp tiền và một số tài sản khác của một phụ nữ đi bán cá trên địa bàn huyện Quế Võ và tiền, điện thoại di động của một người đàn ông đi bán cá giống trên địa bàn huyện Tiên Du. Ngoài ra, bọn chúng còn gây ra hai vụ việc tương tự với một người đi bán chuối và một người đi bán dưa chuột trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Trung tá Nguyễn Sỹ Tráng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Quế Võ cho biết, các nạn nhân không biết nhiều về đặc điểm nhân dạng của các đối tượng; người dân xung quanh cũng không biết về diễn biến các vụ việc. Khi chiếm được tài sản, ngoài tiền chúng đã tiêu hết thì các tài sản khác chúng thường vứt đi nên cũng gây không ít khó khăn cho việc truy tìm vật chứng.

Ngô Tuấn
.
.
.