Bắt giữ nhóm cướp giật táo tợn

Chủ Nhật, 03/04/2016, 07:29
Đang trên đường đi làm về, người phụ nữ bị một nhóm đối tượng giật mất một túi xách bên trong có 2 điện thoại di động cùng 7,9 triệu đồng và 1 CMND. 

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nam Định tỉnh Nam Định tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1983, trú tại 54N ô 18 phường Hạ Long, TP Nam Định trình báo về việc khi đang trên đường đi làm về, chị bị một nhóm đối tượng giật mất một túi xách bên trong có 2 điện thoại di động cùng 7,9 triệu đồng và 1 CMND. 

Kể lại vụ việc ngày hôm đó, chị Hiền cho biết: “Lúc đó khoảng 22h15, tôi đang trên đường đi làm về cùng chồng và con thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi sau áp sát giật túi xách. Tôi giằng lại thì chỉ có chiếc quai túi và phát hiện túi đã bị cắt.

Công an TP Nam Định đã chỉ đạo Đội CSHS Công an TP xác lập chuyên án đấu tranh. Một mặt, Ban chuyên án cử các điều tra viên đi thu thập chứng cứ và sàng lọc đối tượng, mặt khác cho rà soát lại tất cả camera an ninh của các công ty, nhà dân ở nơi xảy ra vụ việc.

Các đối tượng từ trái qua: Trần Quang Lâm, Nguyễn Trọng Việt, Nguyễn Văn Tài, Phạm Văn Biển.

Từ những hình ảnh ghi lại của camera an ninh, các trinh sát xác định được đối tượng từ 2 đến 4 tên đi trên xe WAVE trắng, bịt khẩu trang và mang theo hung khí để sẵn sàng ra tay khi có cơ hội. Khi xác định được con “mồi”, chúng ra tay rất nhanh và táo tợn khiến nạn nhân không kịp phản ứng... Tài sản chúng “nhắm” đến thường là giỏ xách, dây chuyền hoặc điện thoại di động…

Với tinh thần tích cực khẩn trương, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ  các trinh sát đã bắt giữ được nhóm đối tượng gây ra vụ cướp trên gồm: Trần Quang Lâm, SN 1993; Nguyễn Trọng Việt, SN 1993; Nguyễn Văn Tài, SN 1997; Phạm Văn Biển, SN 1997 khi chúng đang lẩn trốn tại Hà Nội. Tất cả đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. 

Trong đó Trần Quang Lâm là đối tượng cầm đầu, nghiện ma túy từ năm 15 tuổi, rất ranh ma và xảo quyệt. Lâm từng có thời gian lái xe từ Hà Nam vào TP Hồ Chí Minh. Địa bàn hoạt động trước đây của Lâm và đồng bọn là ở TP Hồ Chí Minh. 

Sau khi lực lượng chức năng ở TP này tấn công mạnh, bọn chúng dạt về Hà Nam, Nam Định để hoạt động. Chỉ trong thời gian 4 ngày, chúng đã gây ra liên tiếp 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Nam Định.

Thùy Dương
.
.
.