Bắt giữ nhóm côn đồ dùng mã tấu chặt phá xe của dân phòng

Thứ Sáu, 27/09/2019, 14:19
Liên quan đến vụ hàng chục đối tượng sự dụng dao và mã tấu gây rối trật tự công cộng tại phường Hiệp Hòa – TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, ngày 27-9 Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ được 8 đối tượng.

Có 8 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Minh, SN 1999; Quan Văn Trí, SN 2003; Lê Thành Nam, SN 2003; Trần Minh Chánh, SN 2000; Huỳnh Ngọc Phúc, SN 1996; Nguyễn Anh Tài, SN 1999; Nguyễn Văn Hải, SN 2001 và Lý Anh Tuấn, 2003 cùng ngụ tại TP Biên Hòa Đồng Nai. Bước đầu các đối tượng đã nhận thấy hành vi hung hãng của mình là sai trái.

Qua điều tra vụ việc, công an TP Biên Hòa xác định khoảng 0h15' tổ tuần tra của Công an phường Hiệp Hòa và 5 bảo vệ dân phố do Lê Minh Quyền làm tổ trưởng phát hiện khoảng 20 xe máy với khoảng 30 đối tượng mang theo hung khí như chai xăng, dao tự chế, mã tấu chạy trên đường nên đã duổi theo để ngăn chặn. 

Các đối tượng bị bắt giữ.

Tuy nhiên khi đến ngã tư cầu Hiệp Hòa thì các đối tượng quay đầu xe tạo thành vòng tròn rối dùng chai xăng ném xuống đường. Có khoảng 5 đối tượng cầm hung khí tiến về phía lực lượng tuần tra đe dọa chém. Một đối tượng đã xông đến đạp đổ xe máy biển số 60-75816 của anh Vũ Lê Hoàng Văn là một trong 5 bảo vệ dân phố tuần tra. Sau đó có 1 đối tượng dùng dao chém vào xe anh Văn khiến hư hỏng phần trước rồi chúng nhanh chóng tẩu thoát. 

Nhận được tin báo, ngay trong đêm Thượng tá Phạm Hoàng Tiến – Phó trưởng Công an – Phụ trách Công an TP Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ huy động hàng chục chiến sĩ chia thành nhiều tổ để truy bắt các đối tượng. 

Trung tá Nguyễn Huy Hoàng – Phó Đội trưởng – Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa cho biết: “Sau khi nhận được tin báo thì chúng tôi đã tập trung xác minh làm rõ các đối tượng gây rối trật tự công cộng tại phường Hiệp Hòa – TP Biên Hòa. Trong ngày 26-9 chúng tôi đã bắt được một số đối tượng và hiện nay chúng tôi đang tiếp tục tập trung lực lượng để truy bắt các đối tượng còn lại”.

Qua vụ việc này, Cơ quan Công an TP Biên Hòa cũng kêu gọi các đối tượng tham gia trong vụ gây rối nhanh chóng ra đầu thú sớm nhất để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngọc Sơn
.
.
.