Bắt giữ người tình của cha để đòi lại “tình phí”

Thứ Ba, 14/02/2017, 08:50
Chiều 12-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Đình Thông (25 tuổi, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân của vụ cưỡng đoạt tài sản là chị H. (29 tuổi, trú quận Sơn Trà), có quan hệ tình ái với cha ruột của Thông.

Thông tin ban đầu, mặc dù đã có vợ con đề huề nhưng ông Đ. (53 tuổi, chủ thầu xây dựng, là cha của Thông) có quan hệ “ngoài luồng” với chị H.. Trong một lần ở với nhau tại khách sạn, chị H. đã chụp hình của hai người rồi đưa lên facebook cá nhân. Nhưng đến đầu năm 2017, chị H. chủ động chấm dứt mối quan hệ này và tránh mặt, không gặp ông Đ.. nữa. Tuy nhiên, mối quan hệ bất chính của ông Đ. đã bị người thân phát hiện.

Nguyễn Đình Thông.

Khoảng 19h chiều 16-1, khi chị H. đang cùng bạn ăn tối trên đường Thái Phiên (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì nhận được cuộc điện thoại người lạ yêu cầu cần gặp để trao đổi công việc. Khoảng 30 phút sau, có 3 thanh niên đến yêu cầu chị H. sang quán cà phê bên cạnh. Trong số này, chị H. biết có 2 người con ông Đ. là Thông và Trí (20 tuổi).

Tại quán cà phê, Thông lên án quan hệ tình cảm giữa chị H. với cha mình và yêu cầu chị H. về nhà cha mẹ Thông để nói chuyện. Chị H. không đồng ý thì Thông hăm dọa giết và lấy ĐTDĐ nên chị buộc phải làm theo yêu cầu của Thông.

Tiếp đó, Trí sử dụng xe máy chở chị H., Thông đi xe máy với bạn cùng về nhà ông Đ. ở đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Thông yêu cầu chị H. xin lỗi và quỳ lạy khắp nhà. Đến 24h cùng ngày, Thông thuê taxi chở chị H. đến khu vực Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chị tự đi về nhà.

Sáng 17-1, chị H. đón xe ôm đến nhà ông Đ. đòi lại ĐTDĐ và xe máy đang bị Thông giữ. Thấy vậy, vợ ông Đ. gọi Thông, Trí và con rể là Nghĩa về giải quyết. Nghĩa đã đưa ĐTDĐ và chìa khóa xe máy cho chị H., nhưng Thông không cho chị H. về mà bẻ tay chị này lôi vào nhà, khóa cửa lại. Thông tiếp tục đe dọa, buộc chị H. cung cấp tên đăng ký và mật khẩu đăng nhập facebook cá nhân.

Sau đó Thông, Trí và Nghĩa chở chị H. đến bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và lôi chị xuống bãi tắm dọa dìm chết, đồng thời buộc chị H. khai ra số tiền mà ông Đ. đã cho chị trong thời gian 2 người có quan hệ tình cảm. Lúc này thấy có nhân viên cứu hộ đến nên cả ba đưa chị H. lên núi Sơn Trà và đe dọa sẽ đạp nạn nhân xuống núi, nếu không nói ra số tiền ông Đ. đã cho.

Do quá sợ hãi,  chị H. nói trong thời gian quen biết đã nhận từ ông Đ. 61 triệu đồng. Nghe vậy, Thông yêu cầu đúng 8h ngày 11-2, chị H. phải đến quán cà phê số 19 Chu Văn An gặp Thông để đưa lại số tiền trên. Trong khoảng thời gian từ ngày 27-1 đến ngày 7-2, Thông nhiều lần điện thoại, nhắn tin đe dọa chị H. phải đưa tiền.

Đến sáng 11-2, khi Thông đến điểm hẹn nhận số tiền 61 triệu đồng từ chị H. thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng khác có liên quan đến vụ việc theo pháp luật. 

Thân Lai
.
.
.