Mạo danh hàng trăm lãnh đạo cấp cao các tỉnh thành phía Nam để lừa đảo

Thứ Sáu, 05/05/2017, 08:08
Đối tượng có thể đã mạo danh hàng trăm lãnh đạo cấp cao ở các tỉnh thành trên. Gần đây nhất, đối tượng mạo danh lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chuẩn bị công tác dưới tỉnh miền Tây...

Tối 4-5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã bắt giữ Nguyễn Duy Phương (tức Phương “pê đê”, 27 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan Công an đã đưa nghi can Hồ Duy Tân (18 tuổi, ngụ Bến Tre) về trụ sở để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án.

Đối tượng Tân
Tang vật vụ án
Phương “pê đê”

Theo điều tra ban đầu: Đối tượng thường xuyên bắt các hãng xe thương hiệu nổi tiếng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh thành phía Nam (từ Khánh Hòa đến Cà Mau). Trên đường đi, đối tượng giới thiệu mình là lãnh đạo cấp cao của một tỉnh mà xe thương hiệu trên đang hoạt động trên địa bàn và yêu cầu nhân viên cho số điện thoại các giám đốc hay phó giám đốc hãng xe. 

Tiếp đó, đối tượng nói người nhà đang gặp tai nạn, bệnh hiểm nghèo để mượn từ 20 – 30 triệu đồng trở lên. Tin tưởng “lãnh đạo” thật, nhiều nhà xe đã chuyển số tiền trên vào tài khoản cho đối tượng. 

Về phía nạn nhân, vì tâm lý e ngại khi hỏi lại số tiền hàng chục triệu đồng đã cho “lãnh đạo” mượn nên không dám tố cáo cơ quan Công an. Đáng lưu ý, có tỉnh hơn 10 lãnh đạo cấp cao đều bị đối tượng mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phương trước khi bị bắt giữ

Một lãnh đạo Cục C50, cho biết thêm: Trước khi mạo danh, đối tượng thường vào các trang wed của tỉnh ủy, UBND tỉnh…để tìm hiểu tên tuổi của các lãnh đạo cấp cao. Sau đó, đối tượng thường xuyên sử dụng hơn 10 điện thoại và nhiều sim rác, giả nhiều giọng khác nhau để liên lạc với các “con mồi”, cũng để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Đối tượng có thể đã mạo danh hàng trăm lãnh đạo cấp cao ở các tỉnh thành trên trên. 

Gần đây nhất, đối tượng mạo danh lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chuẩn bị công tác dưới tỉnh miền Tây để lấy tiền doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn uống. Thậm chí, mạo danh sư thầy để lừa nhiều chủ trì các chùa nhiều tỉnh thành trên cả nước dưới danh nghĩa kêu gọi, vận động tiền từ thiện…

Đề nghị ai từng là nạn nhân của Phương (ảnh) đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh thành từ Khánh Hòa đến đất mũi Cà Mau nhanh chóng đến cơ quan Công an trình báo để xử lý đối tượng nghiêm theo quy định pháp luật.

Đức Mừng
.
.
.