Bắt giữ hơn 1 tấn xương động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chủ Nhật, 24/01/2016, 12:29
Từ 22 -1 đến 24- 1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh và Công an thị xã Đồng Xoài kiểm tra hộ kinh doanh sản phẩm động vật Nguyễn Thị Hường (khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bà Hường cất giữ 1.244kg xương heo đựng trong 17 thùng xốp và 3 tủ đông.

Bà Hường không cung cấp được bản cam kết và các giấy tờ có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Phần lớn số thịt và xương heo đã bị biến đổi về màu sắc, mùi vị và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Số xương không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngoài ra, hộ kinh doanh hoạt động mua bán thịt heo nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y, dụng cụ chứa đựng sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y. Chủ cơ sở kinh doanh cho biết, toàn bộ số thịt và xương là thịt heo nái được mua từ trang trại chăn nuôi tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đoàn kiểm tra đã trưng cầu Công ty CP Tư vấn và Thẩm định môi trường Vinacontrol tiến hành lấy các mẫu thực phẩm để phân tích giám định làm căn cứ xử lý theo quy định. 

Hiện, đoàn kiểm tra đã ra quyết định niêm phong, tạm giữ toàn bộ 1.244 kg thịt và sản phẩm động vật và chờ kết quả giám định nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

M.Chính-T.Thành
.
.
.