Bắt giữ đối tượng lừa bán 2 cô gái sang Trung Quốc

Thứ Ba, 26/04/2016, 16:02
Hằng bàn với chồng là người Trung Quốc về Việt Nam lừa phụ nữ sang bán cho người khác làm vợ với giá từ 50 đến 70 triệu đồng/trường hợp. 

Ngày 26-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ hình sự đối với Võ Thị Mộng Hằng (24 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn) để điều tra về hành vi mua bán người.

Nghi phạm lừa bán 2 phụ nữ bị bắt giữ.

Kết quả điều tra ban đầu, Hằng có chồng là người Trung Quốc. Hằng bàn bạc và thỏa thuận với chồng, lừa phụ nữ ở Việt Nam sang để chồng bán cho những người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá từ 50 đến 70 triệu đồng/người. Hằng trở về Việt Nam, dụ dỗ nhiều phụ nữ sang Trung Quốc làm việc lương cao nhưng thực chất bán cho người khác. 

Ngày 24-4, Hằng đưa chị L.T.K.H (34 tuổi, ngụ phường Phú Thứ, quận Cái Răng) và N.T.C.T (17 tuổi, ngụ phường Thới An, quận Ô Môn) đi xe khách từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh. Hằng dự định, từ TP Hồ Chí Minh sẽ di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội để đón xe khách đi cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) để sang Trung Quốc. Tuy nhiên, trên đường cả 3 đi xe khách đến khu vực Trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ) thì bị Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện và mời về trụ sở làm việc. Hằng thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.


Văn Vĩnh
.
.
.