Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp đồ thờ tự

Thứ Sáu, 03/10/2014, 09:08
Thời gian qua, tại các đình làng, nhà thờ họ ở một số xã, như: Hải Ba, Hải Quế, Hải Vĩnh, Hải Sơn và Hải Dương, thuộc huyện Hải Lăng (Quảng Trị) liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm đồ thờ cúng bằng đồng, gồm: chuông, lư hương, chân cắm đèn, bình hoa...

Nhận thấy thủ đoạn đối tượng thực hiện các vụ án này rất giống với phương thức gây án của các vụ trộm đồ thờ cúng xảy ra từ tháng 7 đến tháng 10/2013 mà trước đó đã xác lập chuyên án, nên cuối tháng 9/2014, Công an huyện Hải Lăng đã ra quyết định phục hồi chuyên án để áp dụng các biện pháp điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án đã bắt quả tang Nguyễn Phùng khi đối tượng này đang thực hiện hành vi phá khóa để lấy trộm tài sản tại nhà thờ họ Hoàng ở thôn Trung Đơn, xã Hải Thành.

Qua đấu tranh, Phùng khai nhận: Sau khi lấy trộm được tài sản, Phùng đã đem bán cho Trương Văn Toàn, trú ở thôn 1, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Khám xét nơi ở của Toàn, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Công an huyện Hải Lăng đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phùng về hành vi “trộm cắp tài sản” và Toàn về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”

Thành Nam – Kiều Hảo
.
.
.