Bắt giữ hai đối tượng chuyên cướp của phụ nữ

Thứ Sáu, 20/11/2020, 13:36
Dũng và Chính khai nhận đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Nạn nhân của các đối tượng chủ yếu là nữ giới.

Ngày 20/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã triệt phá ổ nhóm cướp giật tài sản và bắt giữ hai đối tượng gồm: Đào Trung Dũng (SN 1981; HKTT: Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng), Nguyễn Duy Chính (SN 1980; HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc). Nạn nhân của các đối tượng chủ yếu là nữ giới.

Hai đối tượng Dũng và Chính tại CQĐT.

Theo điều tra, do cần tiền tiêu xài, Dũng và Chính lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường. Tối 5/10, các đối tượng điều khiển xe máy đến khu vực đường Trần Hưng Đạo thì phát hiện một người phụ nữ đang điều khiển xe máy có nhiều sơ hở. Các đối tượng bám theo và giật chiếc túi xách, bên trong có 01 chiếc điện thoại Iphone 11 Pro max. 

Tiếp đến vào tối 6/10, cả hai lại thực hiện 01 vụ cướp tài sản tại đê Nguyễn Khoái. Nạn nhân bị mất một chiếc túi xách bên trong có 01 chiếc điện thọa Iphone 7 Plus.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến ngày 27/10, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ giữ Đào Trung Dũng và Nguyễn Duy Chính là thủ phạm của các vụ cướp giật tài sản.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh khai thác, Dũng và Chính khai nhận đã thực hiện 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Số điện thoại lấy được, các đối tượng đều mang bán cho Trần Thị Thúy Hạnh (SN 1973; trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng).

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Song Bình
.
.
.