Bắt giữ “bà trùm” cho vay lãi suất 1%/ngày

Thứ Năm, 10/09/2020, 14:48
Hồ Thị Hồng lắp đặt hệ thống camera xung quanh nhà để cảnh giác người lạ, tổ chức cho những người quen biết vay tiền với lãi suất 365%/năm để thu lợi bất chính.

Từ khoảng đầu tháng 8/2020, qua công tác nắm tình hình các trinh sát đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT phối hợp Công an xã Bắc Thành và Công an xã Nam Thành tiến hành xác minh một số đối tượng tại địa bàn xã Bắc Thành và Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có biểu hiện hoạt động tín dụng đen, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, nổi lên là đối tượng Hồ Thị Hồng (SN 1992), trú tại xóm 3, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành. Ngay sau khi phát hiện Công an huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tập trung xác minh đồng thời xác lập chuyên án mang để tổ chức đấu tranh.

Quá trình đấu tranh, Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn do đối tượng lắp đặt hệ thống camera xung quanh nhà ở để cảnh giác người lạ, chỉ cho những người quen biết vay tiền, các giao dịch được tổ chức bất thường, không cố định về mặt thời gian. Tuy nhiên với quyết tâm phá thành công chuyên án, bắt giữ xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật. Ban chuyên án đã cử nhiều cán bộ trinh sát có kinh nghiêm, theo dõi quy luật hoạt động của các đối tượng, đồng thời củng cố hồ sơ, tài liệu có liên quan để tiến hành bắt giữ, xử lý theo đúng quy định.

Hồ Thị Hồng tại cơ quan Công an.

Đến 13h00” ngày 08/9/2020 Công an huyện Yên Thành đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hồ Thị Hồng (SN 1992) trú tại xóm 3, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Hồ Thị Hồng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Từ cuối tháng 3/2020 đến cuối tháng 5/2020, Hồ Thị Hồng đã cho chị Trần Thị Phương (SN 1985), trú tại huyện Yên Thành vay hơn 620.000.000 đồng và cho bà Nguyễn Thị Thành (SN 1956), trú tại huyện Yên Thành vay hơn 460.000.000 đồng với lãi suất 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương đương 365%/năm).

Tại Cơ quan Điều tra Công an huyện đã chứng minh số tiền mà đối tượng Hồ Thị Hồng thu lợi bất chính là 336 triệu đồng. Được biết, chồng của Hồ Thị Hồng đang lao động lại nước ngoài, số tiền do Hồng có được để cho người khác vay tiền với lãi suất cao là từ người chồng tích góp gửi về.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Thị Hồng đồng thời tục điều tra mở rộng chuyên án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Vũ – Mạnh Cường
.
.
.