Bắt giữ 3 nghi can vụ giết người sau va chạm giao thông

Chủ Nhật, 24/01/2016, 14:41
Sáng 24-1-2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính về vụ án mạng sau va chạm giao thông khiến 3 người thương vong gây xôn xao dư luận trên địa bàn.

Đến nay, cơ quan Công an đã bắt giữ Lê Văn Tri (31 tuổi, quê xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; tạm trú khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An) về hành vi giết người; các đối tượng Lê Văn Đại (40 tuổi) và Nguyễn Văn Mậu (31 tuổi), cùng ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng và không tố giác tội phạm.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra, khoảng 15h ngày 27-12-2015, anh Hoàng Đông (37 tuổi, ngụ thôn 3, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Luvias, biển số: 73E1-203.19 chở chị Hoàng Thị Thủy (vợ Đông, 22 tuổi, ngụ thôn Công Thị, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) lưu thông trên đường ĐT743 thuộc phường An Phú (thị xã Thuận An). Khi đó, bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy kiểu dáng Sirius biển số 36 (không rõ các số sau) do một đôi nam nữ (chưa xác định lai lịch) điều khiển theo hướng ngược lại gây ra thiệt hại hư hỏng cho xe máy Luvias. Sau va chạm, anh Đông cùng đôi nam nữ này tiến hành thương lượng giải quyết. Đồng thời, anh Đông điện thoại cho sáu người thân trong gia đình cùng đi đến trên 3 xe máy để tham gia giải quyết vụ va chạm giao thông gồm, Hoàng Hà (29 tuổi), Hoàng Văn Trường (28 tuổi), Trương Văn Khỏe (22 tuổi), Hoàng Văn Long (32 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (22 tuổi), Hoàng Văn Lưu (25 tuổi).

Về đôi nam nữ va chạm giao thông với anh Đông, họ cũng gọi điện thoại thêm cho 4 người (chưa xác định lai lịch) đi trên 2 xe máy (trong đó có 1 mô tô phân khối lớn, màu đen kiểu dáng REBELL gồm 3 nam và 1 nữ đến). Sau khi thương lượng thì nhóm thanh niên va chạm với anh Đông đồng ý bồi thường với hình thức đưa xe Luvias của anh Đông đến tiệm sửa xe Minh Đức (tọa lạc khu phố 2, phường An Phú, thị xã Thuận An) do anh Trương Văn Lượm (30 tuổi) làm chủ để sửa chửa.

Tại tiệm sửa xe Minh Đức, nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã bồi thường sửa chữa xe Luvias cho anh Đông với số tiền 470.000 đồng. Tuy nhiên, nhóm anh Đông tiếp tục yêu cầu bồi thường sửa chữa tiếp với số tiền 400.000 đồng thì nhóm người va chạm giao thông với anh Đông không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Quá trình hỗn chiến, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã dùng vật sắc nhọn đâm anh Đông và anh Khỏe tử vong, còn anh Hà bị thương tích nặng. Sau khi gây án, nhóm va chạm giao thông với anh Đông đã bỏ trốn.

Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bình Dương (PC4) đã xác lập chuyên án đấu tranh. Qua tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra, trinh sát đã phát hiện và đưa vào diện đấu tranh nhiều đối tượng nghi vấn và thu thập nhiều thông tin về những đối tượng có liên quan. Trong đó, có thông tin về Lê Văn Tri có nhiều biểu hiện nghi vấn tham gia vụ giết người tại tiệm sửa xe Minh Đức. Ngay sau đó, cán bộ PC45 Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp thuyết phục, vận động người thân đưa Tri ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 20-1-2016, Lê Văn Tri đã tới PC45 Công an tỉnh Bình Dương để đầu thú. Đối tượng khai nhận là người trực tiếp thực hiện hành vi dùng dao đâm dẫn đến Đông và Khỏe tử vong, Hà bị thương nặng. Đến tối ngày 20 và rạng sáng ngày 21-1, trinh sát đã bắt giữ thêm hai đối tượng còn lại.

Đức Mừng
.
.
.