Nhóm chuyên trộm bình ắc quy tàu cá của ngư dân

Thứ Hai, 14/05/2018, 06:56
Sau khi trộm bình ắc quy trên tàu cá của ngư dân, nhóm đối tượng Nghệ, Châu, Thiện và Cu đã đem bán với giá từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng/bình điện để lấy tiền tiêu xài.


Sáng 14-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Huỳnh Nghệ (trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang); Hồ Văn Châu, Huỳnh Thiện và Huỳnh Văn Cu (cùng trú ở phường Hương Sơ, TP Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ đầu năm 2018 đến nay, ngư dân các xã ven biển như Phú Thuận, Phú Hải và thị trấn Thuận An (Phú Vang) liên tiếp bị kẻ gian đột nhập tàu cá neo đậu ở các âu thuyền để lấy trộm bình ắc quy điện. 

Nhóm đối tượng trộm bình ắc quy tàu cá bị Công an Phú Vang bắt giữ.

Nhận được tin báo của ngư dân, Công an huyện Phú Vang đã phối hợp với Công an thị trấn Thuận An và các địa phương lập chuyên án làm rõ.

Số bình ắc quy do nhóm Nghệ, Châu, Thiện và Cu trộm trên tàu cá ngư dân.

Qua công tác điều tra, đến giữa tháng 5-2018, Công an huyện Phú Vang đã lần lượt bắt giữ các đối tượng Nghệ, Châu, Thiện và Cu. Tại Cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ tháng 1-2018 đến thời điểm bị bắt đã đột nhập 18 tàu đánh cá để cắt khóa, trộm 18 bình ắc quy điện.

Ngoài ra, nhóm này còn thực hiện 11 vụ trộm cắp bình ắc quy dùng cho các phương tiện khác ở địa bàn TP Huế. Sau khi trộm được, các đối tượng đem bán với giá từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng/bình ắc quy để lấy tiền tiêu xài.


Anh Khoa
.
.
.