Bắt giam đối tượng chuyên "ăn" tài sản trong xe ô tô

Thứ Năm, 02/05/2019, 14:12
Ngày 2-5, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TP Hà Nội cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Kế Mạnh, SN 1988, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra: Anh Đinh Đức Toàn, trú tại Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội để chiếc xe ô tô hiệu Kia Morning ở lòng đường, gần nơi sinh sống, không có người trông giữ. 

Sáng 10-4, khi ra lấy xe thì anh phát hiện bị kẻ gian phá cửa kính, đột nhập vào xe trộm cắp một số tài sản. Vụ việc được trình báo với Phòng CSHS Công an TP Hà Nội.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội 6 phòng này đã xác định thủ phạm là Trần Kế Mạnh nên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Mạnh. Tại cơ quan công an, Mạnh khai tối 9-4  đi xe máy lên nhà chú ruột ở khu vực sân bóng đá Tân Mai chơi, sau đó vào một quán "nét" gần sân bóng Tân Mai chơi điện tử đến 3 giờ sáng 10-4 thì về. 

Đối tượng Mạnh.

Trên đường về, qua khu vực E2 Tân Mai thì phát hiện chiếc xe ô tô Kia Morning của anh Toàn để dưới đường không có ai trông giữ. Mạnh dùng đèn pin điện thoại soi vào xe thì thấy có 1 ví da. Mạnh đã bẻ một đoạn ống sắt dùng để cắm cờ của một hộ dân gần đó để phá vỡ cửa kính xe ô tô. Sau đó thò tay qua cửa kính mở cửa sau xe rồi vào xe trộm cắp 1 ví cầm tay và 1 ví da nhỏ để trên xe ô tô. 

Mở chiếc ví cầm tay ra, bên trong có 1 điện thoại Nokia 8800 màu vàng, 1 điện thoại Vertu màu ghi trắng, 2 miếng vàng hình thần tài (mỗi miếng 1 chỉ vàng),  500 ngàn đồng cùng một số tài sản khác như vòng đeo tay bằng gỗ trầm hương, vòng đeo tay màu trắng đục làm từ ngà voi, dao cắt thuốc lá xì gà... 

Khám xét nơi ở của Trần Kế Mạnh, Công an đã thu giữ một số đồ vật là tang vật vụ án; đồng thời thu giữ chiếc xe máy Piaggio Zip là tang vật Mạnh sử dụng để trộm cắp.

Đấu tranh với Mạnh, đối tượng còn khai nhận là thủ phạm trộm cắp tài sản trên chiếc xe ô tô đang đỗ ở địa phận xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội vào sáng 6-2 (mùng 2 tết nguyên đán Kỷ Hợi), lấy đi 1 điện thoại Iphone 7, một điện thoại Iphone XS Max, 1 Ipad, 1 ví nam bên trong có 7 triệu đồng. Số tài sản trộm cắp trong vụ này Mạnh đã tiêu thụ và ăn tiêu hết. 

Ngoài ra, Mạnh còn gây ra vụ trộm vào sáng 6-4 tại khu vực đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, bị chuông báo trộm của xe ô tô rú còi báo động nên chủ xe  phát hiện truy đuổi. Mặc dù vậy, Mạnh vẫn lấy được một mảnh tượng Phật và một số tiền không đáng kể.

Qua vụ án này, nhắc nhở các chủ xe ô tô  cần gửi xe qua đêm tại các bãi xe có người trông giữ; không nên để xe tùy tiện vừa mất an toàn vừa vi phạm luật lệ giao thông và trật tự đô thị.

Đào Minh Khoa
.
.
.