Bắt giám đốc doanh nghiệp chủ mưu phá rừng

Thứ Tư, 11/10/2017, 10:04

Được UBND tỉnh Đắk Lắk giao gần 500ha rừng để quản lý, bảo vệ nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, với cương vị là giám đốc, ông Vĩnh đã chỉ đạo cấp dưới chặt phá gần 50ha rừng tự nhiên, gây thiệt hại hơn 6,2 tỷ đồng.

Sáng 11-10, Thượng tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đinh Huỳnh Vĩnh (47 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi “Hủy hoại rừng”.

Theo cơ quan điều tra xác định, ông Vĩnh là đối tượng chủ mưu trong vụ phá gần 50ha rừng tại địa bàn xã Ia Rvê, huyện Ea Súp. Vào thời điểm bị bắt giữ, ông Vĩnh đang là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TMDV Vĩnh Tiến (có trụ sở đóng tại đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột).

Một góc diện tích phá rừng được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn.

Cũng theo Thượng tá Phạm Văn Sơn, ngoài việc bắt giữ đối tượng Đinh Huỳnh Vĩnh, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành làm rõ hành vi “hủy hoại rừng” của một số đối tượng liên quan trong vụ án.

Trước đó, vào giữa năm 2017, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện một vụ phá rừng tự nhiên với quy mô lớn lên đến gần 50ha trên địa bàn xã Ia Rvê, huyện Ea Súp. Qua xác minh, diện tích rừng này được UBND tỉnh Đắk Lắk giao cho Công ty TNHH TMDV Vĩnh Tiến quản lý, bảo vệ rừng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, số diện tích rừng bị chặt phá này là do một số đối tượng là nhân viên, bảo vệ của Công ty TNHH TM DV Vĩnh Tiến chặt phá. Trong đó, ông Vĩnh là người chỉ đạo, chủ mưu trong việc phá rừng.   

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng liên quan.

Văn Thành
.
.
.