Bắt giam Cục trưởng Cục THA dân sự Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Sáu, 08/04/2011, 09:39
Ông Trần Văn Mười - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 2 đồng phạm đã bị khởi tố, bắt tạm giam do có những vi phạm trong quá trình tổ chức thi hành phần trách nhiệm dân sự trong vụ án Trịnh Vĩnh Bình.

Ngày 7/4, tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã công bố các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Văn Mười - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Mười bị bắt với tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành khám xét phòng làm việc và nhà riêng của ông Trần Văn Mười ở số 100/44, đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu.

Trong ngày, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Minh Huy Hoàng - Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự TP Vũng Tàu (ông Hoàng nguyên là Phó phòng Thi hành án dân sự tỉnh) và ông Hoàng Anh Linh - Chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu (ông Linh nguyên là chấp hành viên Phòng Thi hành án dân sự tỉnh).

Được biết, các đối tượng trên đã có những vi phạm trong quá trình tổ chức thi hành phần trách nhiệm dân sự trong vụ án Trịnh Vĩnh Bình theo bản án hình sự phúc thẩm số 688/HSPT của Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Đoàn Mạnh Dương
.
.
.