Theo đó, 4 nhân viên gác chắn gồm Bùi Văn Thuấn (40 tuổi), Trần Văn Thời (27 tuổi), Trần Viết Hải (30 tuổi), Nguyễn Văn Lương (24 tuổi) và nhân viên bảo trì đèn tín hiệu Tô Quang Toán (40 tuổi) bị khởi tố với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Lái tàu chính Nguyễn Văn Túy (43 tuổi) và lái tàu phụ Nguyễn Xuân Phú (47 tuổi) bị khởi tố về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt". Riêng 2 tài xế taxi là Nguyễn Hùng Quốc và Trần Minh Châu nhận quyết định gia hạn tạm giữ hình sự (lần 2) để điều tra hành vi "Cản trở giao thông đường sắt".

Theo kết quả điều tra, tối 6/2, năm chiếc ôtô từ xã Hiệp Hòa lưu thông qua cầu Ghềnh để sang phường Bửu Hòa. Khi đến giữa cầu, xe taxi BKS 56K-9697, do Nguyễn Hùng Quốc điều khiển theo chiều ngược lại đã xảy ra gây gổ với tài xế xe BKS 60K-2876 là Trần Minh Châu, gây kẹt xe trong thời gian dài. Khi đó, tàu SE2 chạy theo hướng từ Nam ra Bắc đi vào cầu Ghềnh đã đâm thẳng vào 6 ôtô trên cầu, gây tai nạn làm 2 người chết và 26 người bị thương.

Điều đáng nói là, dù không có tín hiệu thông cầu nhưng lái tàu SE2 vẫn cho tàu đi vào khu vực cầu Ghềnh và gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Còn đối với Tô Quang Toán, nhân viên bảo trì đèn tín hiệu, do không kịp thời khắc phục đèn tín hiệu bị hỏng nên không cảnh báo được cho đoàn tàu

Minh Hưng