Bắt được trộm nhờ đi tuần tra đêm bằng xe đạp

Thứ Bảy, 19/03/2016, 19:41
Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mới đây qua công tác tuần tra ban đêm khép kín địa bàn bằng xe đạp, tổ tuần tra của đơn vị này đã bắt giữ được một đối tượng trộm cắp tài sản.

Khoảng 23h ngày 13-3,  qua tuần tra ban đêm bằng xe đạp tại khu vực ngõ 43/46 đường Trung Kính, tổ tuần tra do Trung úy Nguyễn Bình Tâm và Thượng sĩ Phạm Lê Toàn nghe tiếng tri hô của người dân. Đồng thời phát hiện 3 thanh niên đang chạy đuổi theo một người đàn ông có bộ dạng khả nghi.

Ngay lập tức 2 chiến sĩ đã đạp xe rượt theo, vừa đạp vừa hô đứng lại. Khi xe dần áp sát đối tượng, 2 chiến sĩ đã bỏ xe, nhảy xuống phối hợp cùng 3 nam thanh niên khép kín vòng vây tóm gọn đối tượng, đưa về trụ sở để xác minh làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Thành Chi và chiếc xe tang vật.

Tại trụ sở Công an phường Trung Hòa,  qua trình báo của 3 nam thanh niên  và đấu tranh với người đàn ông khả nghi này, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng này đã gây ra vụ trộm cắp hụt xe máy tại số nhà 7B, ngõ 43/49 đường Trung Kính. Danh tính của y là Nguyễn Thành Chi, 37 tuổi, trú tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Chi khai nhận, Chi có bạn gái hiện đang trú tại ngõ 110 đường Trần Duy Hưng (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).  Do nhớ bạn gái, muốn lên Hà Nội thăm để tạo cho bạn gái sự bất ngờ, nên khoảng 18h tối 12/3, Chi đã bắt xe khách từ Hưng Yên lên Hà Nội. Nhưng khi đến nơi, thì người bạn gái của Chi đi làm vẫn chưa về nên Chi dạo bộ đi lang thang tìm quán ăn tối. Đợi đến quá nửa đêm mà người bạn gái này đi làm tăng ca chưa về, nên Chi đi bộ ra đường định bắt xe sang Gia Lâm ngủ nhờ.

 Khoảng 0h25 ngày 13-3,  đang lang thang ra đường định tìm bắt xe ôm sang Gia Lâm, khi đi đến số nhà 7B, ngõ 43/49 đường Trung Kính ( phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) thì Chi nhìn thấy 5 chiếc xe máy dựng ở đường ngay cạnh nhà số 7B. Sau khi quan sát thấy không có ai trông giữ xe, Chi đã nảy ý định ăn cắp.

Chi tiến đến chiếc xe Honda Dream mang BKS 19G1- 10765 đậu ngoài cùng,  ung dung lấy chiếc mũ bảo hiểm treo trên tay lái đội lên đầu đang định quay xe phóng đi. Tuy nhiên, vừa ngồi lên xe chưa kịp nổ máy bỏ chạy thì bị 1 nam thanh niên từ trong ngôi nhà 7B đi ra ngoài hút thuốc. Thấy vậy, Chi  lấy cớ hỏi đường nam thanh niên trên, nhưng hành động vờ hỏi đường nhằm đánh lạc hướng của Chi vẫn không thoát khỏi đôi mắt cảnh giác của nam thanh niên này.  Anh đã tri hô đánh động mọi người và cùng 2 người bạn trong cùng khu trọ đuổi theo. 

Rất may, thời điểm đó, Tổ công tác Công an phường Trung Hòa đang đi tuần tra bằng xe đạp nghe tiếng tri hô đã kịp thời đạp xe đuổi theo ứng cứu, phối hợp cùng người dân vây bắt được đối tượng.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Trung Hòa, đối với địa bàn dân cư đông đúc, nhiều ngõ ngách nhỏ phức tạp như phường Trung Hòa, thì  việc dùng xe đạp đi tuần tra đêm trong khu vực cũng là một trong những giải pháp  được Công an phường triển khai rất hiệu quả. Bởi khi đi tuần ban đêm bằng xe đạp sẽ không gây ra tiếng ồn cho người dân, vừa giúp CBCS thuận tiện khi luồn lách qua những ngõ ngách nhỏ để thực hiện tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn.

Tâm Phạm
.
.
.