Đã bắt được tài xế tông chết lao công giữa đêm khuya rồi bỏ trốn

Chủ Nhật, 23/07/2017, 14:39
Sau một ngày lẩn trốn, đối tượng gây tai nạn chết người vào đêm 22-7, trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đã mang xe đến một gara ô tô trên địa bàn TP Cà Mau sữa chữa thì bị công an “mời” về trụ sở…


Sáng 23-7, nguồn tin từ Công an TP Cà Mau xác nhận, đã bắt được đối tượng bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông chết người vào rạng sáng 22-7 tại phường 8, TP Cà Mau.

Tài xế tên là Nguyễn Tân Xuyên (38 tuổi, ngụ ấp 10A, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Chiếc xe gây tai nạn là ô tô 4 chỗ ngồi, biển kiểm soát 69A-008.77, lúc gây tai nạn trên xe còn có 2 người là bạn của Xuyên tên Hiểu và Chánh (cùng ngụ xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời).

Chiếc xe gây tai nạn đã được đối tượng sơn đổi màu để xóa dấu vết.

Vào khoảng 1h30' ngày 22-7, khi đang phụ vợ quét rác trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 8, thành phố Cà Mau), ông Nguyễn Thanh Tịnh (ngụ phường 5, TP Cà Mau) bị một chiếc xe ô tô tông tử vong. Sau khi gây tai nạn, đối tượng đã tăng tốc rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân giữa đêm khuya…

Về phía nạn nhân, một lúc sau, vợ nạn nhân đang quét rác cách hiện vài chục mét chạy đến phát hiện truy hô. Lúc này, có 2 người ngồi quán cà phê gần đó đến giúp đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện…

Đối tượng Nguyễn Tân Xuyên

Làm việc ban đầu với lực lượng công an, đối tượng rằng, sau khi gây tai nạn, Xuyên đã tăng tốc chạy xe về ấp Bình Minh I, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời để lẩn trốn. Đến 9h ngày 22-7, anh ta dùng sơn xịt lên các vết trầy xước trên ô tô để xóa dấu vết.

Đến khoảng 8h30' ngày 23-7, sau hơn một ngày lẩn trốn, đối tượng đưa xe đến một gara ô tô ở thành phố Cà Mau để sửa thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Một cán bộ Công an thông tin, bước đầu Tuyên khai rằng chiếc ô tô gây tai nạn là do anh ta mua lại của một người cùng địa phương để sử dụng cá nhân, hiện vẫn chưa được sang tên đổi chủ (trước đó, do đêm tối nên người nhà nạn nhân lầm tưởng chiếc xe gây tai nạn là taxi - PV).

Hiện, Công an thành phố Cà Mau đang tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan về vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Xuân Nguyễn
.
.
.