SÓC TRĂNG:

Bắt được Tùng “Ba Thay”, kẻ chuyên cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 13/05/2016, 17:42
Ngày 13-5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã di lý Lê Trung Hiếu, tức Tùng “Ba Thay” (32 tuổi), từ Lâm Đồng về Sóc Trăng để điều tra liên quan đến vụ án Mã Hóa Kim và đồng bọn cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản... 


Tùng “Ba Thay” chính là chồng của Mã Hóa Kim (42 tuổi), bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 17 năm tù cách đây 2 năm.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Hiếu - Kim làm chủ vũ trường tại TP. Sóc Trăng, cho nhiều người ở thành phố này vay tiền với lãi suất cao 30% mỗi tháng. Đám đàn em được phân công đi thu tiền lãi hàng ngày. 

Khi bị hại không có tiền trả lãi, vợ chồng Kim kêu đàn em chở đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7 (TP Sóc Trăng) để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay. 

Đối tượng Tùng "Ba Thay" (trái) và đồng bọn tên Tâm đã lĩnh 15 năm tù

Ai không làm theo, chúng xuống tận nhà  hăm doạ và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới. Hơn 10 đàn em còn lại giúp sức vợ chồng Kim  dùng vũ lực đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

Trong những nạn nhân của Kim có người vay 300 triệu đồng vào cuối năm 2012, đóng lãi 3 triệu đồng mỗi ngày. Đầu năm 2013, khi không có tiền trả lãi, Kim buộc nạn nhân viết biên nhận 850 triệu đồng với nội dung bán nhà cho Tâm (đàn em) rồi phân công đồng bọn quản lý tài sản, canh giữ không cho gia chủ bỏ trốn.

Thống kê sổ sách thu được tại nhà Kim và đồng bọn, cơ quan điều tra xác định, vợ chồng chủ vũ trường cho vay lãi nặng đối với 92 trường hợp. Tháng 5-2013, Kim cùng đồng bọn bị bắt. Còn Hiếu, tức Tùng “Ba Thay” bỏ trốn nên bị truy nã. Vài ngày trước, Hiếu bị lực lượng Công an bắt được tại một nhà trọ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Liên quan vụ án, Trịnh Minh Tâm (50 tuổi) bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 15 năm tù; đồng bọn còn lại mỗi bị cáo lĩnh từ 6 tháng đến 14 năm tù...

Đức Văn - D.K
.
.
.