Bắt đối tượng "ôm" 22.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam

Chủ Nhật, 11/09/2016, 10:19
Tối ngày 10-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đã phá thành công chuyên, bắt 3 đối tượng liên quan và thu giữ một số lượng ma túy tổng hợp lên đến gần 6.000 viên, cùng với một số tang vật liên quan đến hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy. Đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Bình được phát hiện và bắt quả tang.

Vào khoảng 21h tối ngày 10-9, tại đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn Trạm kiểm lâm Khe Sến, thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt Đinh Đại Thắng (35 tuổi, trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đang cất giấu trong người 2 bọc ni lon màu đen, bên trong có 29 gói ni lon màu xanh, chứa 5.818 viên nén có ký hiệu là WY.

Đối tượng Đinh Đại Thắng.

Số thuốc trên được Thắng khai nhận là ma túy hồng phiến. 

Cũng trong thời gian này, các trinh sát tiếp tục bắt giữ các đối tượng liên quan gồm Nguyễn Duy Quảng (37 tuổi, trú ở phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) và Trương Thị Lam (41 tuổi, trú ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). 

2 đối tượng này đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vừa ra tù trở về địa phương. Bước đầu đấu tranh với đối tượng Đinh Đại Thắng thì số ma túy trên được 2 đối tượng Quảng và Lam liên hệ để mua, trong lúc chuẩn bị giao hàng thì bị bắt giữ quả tang.

Theo thông tin từ Ban chuyên án, tính từ thời điểm 11-8-2016 đến nay, Đinh Đại Thắng đã vận chuyển trót lọt số lượng ma túy lớn từ Lào về Việt Nam bán lại cho các đầu mối tại các tỉnh miền Trung, với số lượng ước tính lên đến trên 16.000 viên. 

Sau khi xác lập chuyên án từ thời điểm 26-8-2016, Ban chuyên án nhanh chóng lên kế hoạch phá án và đặc biệt là sử dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để phá án, bắt đối tượng đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đinh Đại Thắng và gần 6.000 viên ma túy hồng phiến mà đối tượng Thắng chuẩn bị giao hàng thì bị bắt giữ.

Đây được xem là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Quảng Bình mà Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành triệt xóa thành công.

Hiện vụ việc, đối tượng vẫn đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trần Tuấn
.
.
.