Bắt đối tượng truy nã vì cưỡng đoạt tài sản

Thứ Sáu, 30/05/2014, 21:05
 Sau gần 1 năm trốn lệnh truy nã về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, ngày 30/5, Lê Văn Sỹ (28 tuổi) trú tại xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã bị Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đăk Nông bắt giữ khi đang “đóng vai” một thợ hồ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo lời khai của Lê Văn Sỹ, ngày 3/4/2012, Sỹ đã tham gia cùng các đối tượng Hoàng Văn Nghĩa, Trần Văn Kỳ, Trần Văn Biên, Hoàng Văn Tình đều trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đến khu vực tiểu khu 1529 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông đe dọa, đánh đập, đốt chòi rẫy đòi vợ chồng ông Lương Đình Cường (38 tuổi) vả anh Phạm Văn Đông (30 tuổi) đều trú tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước phải trả cho chúng số tiền 100 triệu đồng vì cho rằng anh Cường và anh Đông đang làm rẫy trồng mì trên đất mà chúng đã khai hoang. Thực tế anh Cường và anh Đông đã mua 5ha rẫy với số tiền 100 triệu đồng tại tiểu khu 1529 thuộc xã Quảng Trực của ông Lý Văn Năm trú ở xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Sau nhiều lần đến làm rẫy bị Sỹ và đồng bọn đe dọa, anh Cường và anh Đông buộc phải đưa 2 lần với tổng số tiền 55 triệu đồng cho chúng và ghi giấy viết tay với nội dung sang nhượng đất. Ngày 10/7/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đăk Nông đã ra quyết định khởi tối bị can với các đối tượng trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Lê Văn Sỹ đã bỏ trốn cho đến ngày bị bắt.

Được biết Lê Văn Sỹ và đồng bọn là đối tượng nằm trong chuyên án đấu tranh với băng nhóm tội phạm hình sự và các vi phạm nghiêm trọng trong quản lý sử dụng đất đai, quản lý bảo vệ rừng mà Công an tỉnh Đăk Nông đang xác lập, điều tra, truy xét

Minh Quỳnh - Phương Thanh
.
.
.