Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trốn trên biển

Chủ Nhật, 12/02/2017, 10:57
Ngày 10-2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ Vi Xuân Hiệp (20 tuổi, trú tại khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, Quảng Ninh) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm khi tên này đang lẩn trốn tại khu Vông Viêng, trên Vịnh Hạ Long.

Trước đó, vào ngày 6-11-2015, tại quán Karaoke 33 Móng Cái, Hiệp có mâu thuẫn với anh Đào Mạnh Tuyển (26 tuổi, trú tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái). Sau khi xảy ra sự việc, anh Tuyển gọi điện cho Hiệp hẹn ra ngã tư vòng xoay Trà Cổ, thuộc phường Trần Phú để nói chuyện.

Tại đây, Hiệp đã dùng một thanh sắt nhọn mà trước đó đối tượng này nhặt được ở công trường đâm trúng người anh Tuyển gây tổn hại 42% sức khỏe. Gây án xong, Hiệp bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT Công an thành phố Móng Cái ra quyết định truy nã đặc biệt.

Vốn là kẻ nghiện ma túy đá, trong những ngày trốn chui trốn lủi ở trên biển, Hiệp đã theo một tàu đánh cá của ngư dân đi ra khơi xa. Để ngụy trang tung tích, anh ta xin làm ngư dân đi đánh cá ngoài khơi, nơi ít người qua lại. Sau đó, anh ta trốn tại khu vực Vông Viêng trên Vịnh Hạ Long với ý nghĩ rằng giữa đảo hoang vu thì lực lượng Công an sẽ không tìm ra.

Nguyễn Khánh
.
.
.