Bắt đối tượng trộm ô tô đem bán

Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:49
Ngày 16-12, Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đối tượng Đỗ Cao Cường (36 tuổi, trú tại Thôn Trung,  xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi trộm cắp xe ô tô.

Trước đó, Công an thị xã Quảng Yên nhận được trình báo của anhVũ Huy Toàn ( trú tại phường Quang Trung, TP Uông Bí) về việc trưa ngày 12-12 khi anh đang ăn trưa tại quán Trung Thảo thuộc khu 8, phường Quảng Yên, TX thì chiếc xe ô tô BKS 14C-183.74 của anh đậu ở trước cửa quán không cánh mà bay. Trước đó 10 ngày, nhà riêng của anh cũng bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một số tài sản, trong đó có chìa khóa chiếc xe ô tô nói trên.

Nhận đơn trình báo, Công an thị xã Quảng Yên đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh, đồng thời phát hành thông báo truy tìm tang vật đến các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đến 0h ngày 15-12, tại Trạm CSGT số 58+900 thuộc tỉnh Hải Dương phát hiện 1 xe ô tô có đặc điểm giống như trong thông báo truy tìm và có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đối tượng sau khi xuống xe đã bất ngờ bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị bắt giữ.

Qua kiểm tra thấy xe mang biển số giả, đối tượng không có giấy phép lái xe, Trạm CSGT đã điện thông báo cho Công an thị xã Quảng Yên lên phối hợp đấu tranh, làm rõ.

Lúc đầu, đối tượng Đỗ Cao Cường khai lái xe thuê cho người khác, song trước các chứng cứ của Công an thị xã Quảng Yên, đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp ô tô và đang trên đường mang đi tiêu thụ.

Tuấn Hương
.
.
.