Bắt đối tượng lừa đảo nạp thẻ qua mạng

Thứ Bảy, 04/04/2015, 08:54
Cường lập website www.bug-card.com và bắt đầu đăng tải trên Facebook nội dung dụ dỗ mọi người nạp thẻ cào điện thoại của cả ba nhà mạng: Viettel, MobiFone và Vinaphone vào cùng trang web trên để được hưởng khuyến mãi đặc biệt tri ân khách hàng...

Chiều 3/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre đã bắt giữ Trương Trí Phú Cường (20 tuổi, thường trú tại TP Bến Tre), đang là sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre, đã có hành vi sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Từ tháng 10/2014, Cường đã lập website www.bug-card.com và bắt đầu đăng tải trên Facebook nội dung dụ dỗ mọi người nạp thẻ cào điện thoại của cả ba nhà mạng: Viettel, MobiFone và Vinaphone vào cùng trang web trên để được hưởng khuyến mãi đặc biệt tri ân khách hàng là được nhân 5 lần giá trị thẻ nạp (sau đó tăng lên 10 lần).

Trương Chí Phú Cường tại cơ quan Công an.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến ngày 17/1/2015 (ngày trang web của Cường hết hạn lưu trữ dữ liệu và tự ngưng hoạt động) đã có 2.913 thẻ cào điện thoại của cả 3 nhà mạng trên được nhiều người nạp vào cổng thanh toán Gamebank và Ngân lượng thông qua website www.bug-card.com, với tổng giá trị thẻ cào được nạp thành công là 139 triệu đồng.

Sau khi trừ phí dịch vụ, Cường được thực hưởng số tiền là 108 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã xác định được hai bị hại có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thanh Liêm
.
.
.