Lừa hùn vốn mua đồ thanh lý, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Thứ Bảy, 28/12/2019, 17:30
Chỉ trong hơn một tháng qua, Nguyễn Anh Tú đã sử dụng chiêu lừa hùn vốn mua hoa quả thanh lý giá rẻ để chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại ở nhiều địa phương...

Ngày 28-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tú Anh (SN 1995, trú tại tổ dân phố Chi Ly 1, phường Trần Phú; nơi ở tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai, TP Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Tú Anh.

Căn cứ kết quả điều tra, lực lượng chức năng xác định, chỉ trong hơn một tháng qua, Nguyễn Anh Tú đã sử dụng chiêu lừa hùn vốn mua hoa quả thanh lý giá rẻ để chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại ở nhiều địa phương như: Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng, TP Bắc Giang... 

Cụ thể, ngày 17-12, lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước, Nguyễn Tú Anh nói dối chị N. (ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai, TP Bắc Giang) rằng hắn có mối hàng 10 tấn sầu riêng đang cần bán thanh lý gấp vì không xuất được sang Trung Quốc. Nếu mua về bán lại có thể kiếm lời khoảng 200 triệu đồng nhưng không đủ vốn nên rủ chị N. chung vốn. Trước chiêu lừa này, Tú Anh đã chiếm đoạt của bị hại 220 triệu đồng.

Trước đó, ngày 16-12, cũng với “chiêu” rủ mua hàng thanh lý vì Trung Quốc trả về, Tú Anh đã lừa của chị Nh. (trú tại phường Trần Phú) 30 triệu đồng. Ngày 10-12, cũng vì tin vào lời của đối tượng này, chị Nguyễn Thị Mai H. (ở xã Tân Mỹ) đưa cho hắn 90 triệu đồng hùn vốn nhưng hắn cũng lặn mất tăm.

Ngày 4-12, Nguyễn Tú Anh đã chiếm đoạt của anh T. (trú tại xã Xuân Hương, Lạng Giang) 100 triệu đồng và anh H. (ở xã Bảo Đài, Lục Nam) hơn 130 triệu. Ngoài những nạn nhân trên, cuối tháng 11, Tú Anh còn lừa đảo một nạn nhân ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng) chiếm đoạt 36 triệu đồng.

Tại Cơ quan điều tra tên này cho biết, do chơi cá độ bóng đá bị thua nên hắn đã lừa đảo để lấy tiền chơi cờ bạc và trả nợ. Tổng số tiền mà Tú Anh lừa đảo chiếm đoạt của những bị hại là 608 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an TP Bắc Giang đang tạm giữ Nguyễn Tú Anh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

P.Thuỷ
.
.
.