Bị khiếm thính vẫn ăn trộm lấy tiền đi quán bar

Thứ Hai, 11/11/2019, 15:55
Tuy bị khiếm khuyết khả năng nghe và nói, nhưng Nguyễn Văn Toàn lại rất thích đến quán bar “giải trí”.  Để có tiền đi bar, Toàn thực hiện hàng loạt vụ đột nhập các khách sạn, spa trên địa bàn quận Sơn Trà trộm cắp tài sản cho đến khi bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 11-11, Công an quận Sơn Trà cho biết: Công an quận đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Toàn (1991, trú xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), thủ phạm hàng loạt vụ đột nhập, trộm cắp tài sản các khách sạn, quán bar trên địa bàn do Công an an phường An Hải Bắc bàn giao.

Trước đó, vào khoản 0h30 ngày 8-11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra tại đường Nguyễn Hữu Thông (Đà Nẵng), Tổ tuần tra 8394 phường  An Hải Bắc (quận  Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phát hiện cửa chính của tiệm Spa World nằm trên trục đường này mở toang, bên trong không có người. Nghi vấn kẻ gian đột nhập cơ sở kinh doanh này nên lực lượng tuần tra liên lạc với quản lý của Spa này để kiểm tra bên trong cơ sở.

 Đối tượng Nguyễn Văn Toàn. 

Tại tầng 1, tổ tuần tra 8394 phát hiện có thanh niên mặc áo thun đỏ có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu làm việc. Tiếp tục kiểm tra, tổ tuần tra đã phát hiện trong người đối tượng 1 kéo, 1 tuốc-nơ-vít trong túi quần phía trước, 1 ví da màu đỏ, bên trong có hơn 1 triệu đồng, 6 đô-la Mỹ ở túi quần sau… Tuy nhiên, đối tượng này lại không thể trình bày được ngồn gốc số tài sản và những dụng cụ trên xuất hiện trong người.

Đặc biệt, đối tượng cũng không giao tiếp được bằng ngôn ngữ thông thường, không trả lời được các câu hỏi của tổ tuần tra, chỉ ra các dấu hiệu bằng tay và điệu bộ... Lúc này người quản lý Spa World cũng cho biết, đối tượng trên không phải là nhân viên hay bảo vệ của spa.

Camera ghi lại hình ảnh Toàn đột nhập vào spar World trộm cắp tài sản (Ảnh CA). 

Do đối tượng không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ thông thường nên phải mời người phiên dịch ký hiệu ngôn ngữ để thông dịch. Toàn khai từ đêm ngày 7 đến rạng sáng ngày 8-11, Toàn lái xe máy lang thang vào các khu dân cư với mục đích tìm nhà nào sơ hở thì đột nhập trộm cắp. Khoảng 0h cùng ngày, Toàn phát hiện cơ sở spa World chỉ khóa của bên ngoài và không có bảo vệ trông coi nên đã cất xe máy ở một đường nhỏ gần đó rồi đi bộ đến cửa hông của Spa, dùng dụng cụ bẩy chốt cửa bung ra để trộm cắp tài sản. Tiếp tục đấu tranh, Toàn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác, phần lớn là tại các khách sạn, spa trên địa bàn quận Sơn Trà. Số tiền bán tài sản trộm cắp được, Toàn đều nướng vào các quán bar và tiêu xài cá nhân…


Hoài Thu
.
.
.